Multimedia Đọc Báo in

Nối tiếp giấc mơ đến trường

08:30, 25/07/2024

Được thành lập từ tháng 10/2020, Quỹ Từ thiện Tony Buổi Sáng (gọi tắt là Quỹ) hiện đang sát cánh cùng 272 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và nối tiếp giấc mơ đến trường cho các em.

Hơn 30 thành viên đang tham gia hoạt động trong Quỹ đều là những chủ doanh nghiệp trên cả nước, có cùng ý tưởng cao đẹp là đồng hành cùng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ mồ côi.

Chị Phạm Thị Thu Hằng (36 tuổi, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột), thành viên của Quỹ tâm sự: "Tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, tôi nhận thấy vẫn còn rất nhiều trẻ em không có điều kiện tới trường, thậm chí là không đủ ăn đủ mặc. Chính vì vậy, tôi đã cùng một số bạn thành lập và duy trì Quỹ tới ngày hôm nay với mong muốn các con sẽ có điều kiện học hành tốt hơn, có việc làm ổn định, dần thay đổi cuộc sống".

Tùy theo độ tuổi, mỗi em được Quỹ hỗ trợ từ 1,5 - 2 triệu đồng/tháng và cam kết bảo trợ tài chính cho các em đi học đến hết năm 18 tuổi.

Các thành viên của Quỹ Từ thiện Tony Buổi Sáng đến thăm gia đình em Nguyễn Văn Hà.

Em Nguyễn Văn Hà (10 tuổi, thôn 5, xã Ea H’mlay, huyện M’Drắk) là một trong gần 20 em trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhận được sự bảo trợ của Quỹ. Hoàn cảnh của Hà rất khó khăn, gia đình không có đất canh tác, mẹ mất khả năng lao động còn bản thân em bị bệnh tim bẩm sinh. Đau lòng hơn khi năm 2021, bố của Hà không may qua đời do tai nạn lao động, mất đi trụ cột gia đình, em và chị gái chỉ biết sống nương tựa vào bà nội đã hơn 70 tuổi.

Hà tâm sự: “Có những lúc em nghĩ đến việc nghỉ học để đi làm kiếm tiền vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, bà nội cũng bệnh tật liên miên, không đi lại được”. May thay, hoàn cảnh của Hà đã được nhiều đơn vị quan tâm, giúp đỡ, trong đó có Quỹ. Hơn 3 năm qua, Hà đã được hỗ trợ hơn 60 triệu đồng để chi trả chi phí sinh hoạt hằng ngày cũng như tiền học phí. Nhờ đó, Hà vẫn được tới trường như các bạn đồng trang lứa. Không phụ lòng mọi người, nhiều năm học em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Hay như trường hợp của em H’Zozo Kebour (17 tuổi, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar). Bố H'Zozo mất sớm, một mình mẹ em phải gồng gánh để nuôi ba người con ăn học nên thường xuyên suy nhược cơ thể phải nhập viện. Những lúc đó Zozo lại thay mẹ đi làm công, đi đào khoai, hái cà phê để kiếm tiền trang trải viện phí, lo từng bữa ăn cho các em. Nhận được sự bảo trợ của Quỹ, gần 4 năm qua, gia đình Zozo đã giảm bớt được phần nào gánh nặng về kinh tế nên em cũng tập trung hơn cho học hành và đạt danh hiệu học sinh tiên tiến nhiều năm liền. Trong thời gian nghỉ hè hoặc cuối tuần, em thường theo mẹ đi làm thuê để đỡ đần chi phí nuôi hai em đang học trung học cơ sở.

Thành viên của Quỹ Từ thiện Tony Buổi Sáng đến thăm và hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm cho gia đình em H’Zozo Kebour trong dịch COVID-19.

Chị Lê Thị Thư, thành viên Ban xét duyệt Quỹ tại tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Chúng tôi tin rằng Quỹ không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn là nơi tạo điều kiện cho các em có cơ hội được tiếp cận giáo dục, có điểm tựa tinh thần để phát triển toàn diện và xây dựng tương lai tươi sáng hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn được kết nối thêm nhiều doanh nghiệp, các cơ quan chức năng, nhà trường, giáo viên và các tình nguyện viên địa phương để có thêm nguồn lực hoạt động cũng như tiếp cận với nhiều hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ được nhiều hơn”.

Thu Thảo


Ý kiến bạn đọc