Multimedia Đọc Báo in

Thủ khoa khối D tỉnh Đắk Lắk xét tuyển Đại học Ngoại thương vì ước mơ làm kinh tế giỏi

13:10, 19/07/2024

Với 28,25 điểm (Toán 9,2 điểm, Ngữ văn 9,25 điểm, Tiếng Anh 9,8 điểm), Bùi Nhật Ánh, học sinh lớp 12CA, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, TP. Buôn Ma Thuột là thủ khoa khối D01 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đắk Lắk.

Chia sẻ về cách xác định con đường học tập của mình, Nhật Ánh cho biết, em ưu tiên chọn ngành trước khi chọn trường do đó ngay từ khi bước vào lớp 10 THPT em đã xác định sẽ theo khối D01 nên bắt đầu tìm hiểu về các ngành nghề và khối xét tuyển liên quan đến lĩnh vực kinh tế. Đến năm lớp 12 thì đầu tư nhiều hơn vào 3 môn chính là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

Bùi Nhật Ánh, học sinh lớp 12CA, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, TP. Buôn Ma Thuột
Bùi Nhật Ánh, học sinh lớp 12CA, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, TP. Buôn Ma Thuột. (Hình nhân vật cung cấp)

Với môn Toán, ngoài chú tâm nghe giảng, giải bài tập sách giáo khoa thì Nhật Ánh còn dành nhiều thời gian để ôn tập thêm theo các bài giảng của các giáo viên uy tín trên mạng và sách tham khảo. Những kiến thức không hiểu thì trực tiếp trao đổi với giáo viên bộ môn để nhờ giảng giải thêm.

Tương tự, môn Ngữ văn song song với học trong sách giáo khoa là đọc thêm sách truyện, tài liệu tham khảo; nắm bắt những sự kiện thời sự trên các phương tiện thông tin đại chúng và đọc các bài phân tích chuyên sâu liên quan; chú trọng giải đề thường xuyên để luyện lực viết.

Riêng Tiếng Anh là môn học yêu thích từ nhỏ nên Nhật Ánh rất tự tin. Ngoài học từ vựng, ngữ pháp thì Nhật Ánh còn luyện các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Mỗi kỹ năng đều có cái khó riêng nhưng khó nhất vẫn là kỹ năng viết nên trong quá trình học bản thân em gặp khá nhiều vất vả.

Nhật Ánh bộc bạch: “Môi trường chuyên biệt (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) đã đem đến nhiều cơ hội để em học hỏi, trau dồi và nắm bắt kiến thức, kĩ năng tự học của bản thân để có thể tự tin lựa chọn khối ngành kinh tế hệ chất lượng cao (tiếng Anh toàn phần)”.

Bùi Nhật Ánh chụp hình lưu niệm cùng ba mẹ. Ảnh nhân vật cung cấp).
Bùi Nhật Ánh chụp hình lưu niệm cùng ba mẹ. (Hình nhân vật cung cấp)

Trước khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nữ sinh đã nộp hồ sơ xét tuyển sớm (kết quả học tập - học bạ, điểm Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) và đã nhận được kết quả xét tuyển sớm ở một số trường đại học, trong đó có trường và ngành theo sở thích nên tâm lý tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 rất thoải mái.

Với kết quả 28,25 điểm (Toán 9,2 điểm, Ngữ văn 9,25 điểm, Tiếng Anh 9,8 điểm), Bùi Nhật Ánh dự định sẽ xét tuyển vào ngành Ngân hàng và Tài chính quốc tế của Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh.

Về việc đồng hành cùng con trong quá trình học tập, chị Phạm Thị Thu Thuỷ chia sẻ, Nhật Ánh có tinh thần tự lập, tự học tập từ nhỏ nên gần như cháu luôn chủ động học bài, làm bài tập về nhà; tự xác định mục tiêu học tập của mình để phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra nên gia đình yên tâm và tự hào về cháu.

Tuy nhiên, trong suốt chặng đường 12 năm học phổ thông cũng có những lúc Nhật Ánh gặp vướng mắc trong quá trình học tập, cuộc sống… như nhiều bạn học cùng trang lứa. Sự theo dõi sát sao của ba mẹ đã kịp thời phát hiện để hỗ trợ, định hướng theo góc nhìn của từng lứa tuổi; tạo điều kiện về thời gian để Nhật Ánh có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa...

Thầy Lê Đức Thanh Hưng, Giáo viên chủ nhiệm lớp 12CA nhận xét, Bùi Nhật Ánh là Bí thư Chi Đoàn 12CA năng nổ trong học tập và công tác đoàn; được bạn bè, thầy cô trong trường yêu mến. Thành tích thủ khoa khối D01 của tỉnh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực nhiều năm qua của Nhật Ánh.

Nhật Minh


Ý kiến bạn đọc