Multimedia Đọc Báo in

Trại hè “Lãnh đạo trẻ tương lai” năm 2024

16:14, 12/07/2024

Từ ngày 8-12/7/2024, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Trung tâm Huấn luyện kỹ năng Tỉnh Đoàn và Học viện Hải quân Việt Nam tổ chức chương trình Trại hè “Lãnh đạo trẻ tương lai” năm 2024.

Trại hè có sự tham gia của 69 học viên là những đội viên xuất sắc được xét chọn từ các liên đội của 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Học viên Gameshow Rung chuông Vàng “Biển-đảo trong trái tim tôi”.
Học viên tham gia Gameshow Rung chuông Vàng “Biển-đảo trong trái tim tôi”. Ảnh: Tỉnh Đoàn Đắk Lắk cung cấp.

Trong thời gian 5 ngày, các học viên đã được rèn luyện trong môi trường Hải quân, được trang bị kỹ năng như: Tổ chức sinh hoạt Đội; phòng, chống bạo lực học đường và tác hại của thuốc lá; phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước; phòng, chống cháy nổ; tham gia các chuyên đề, trải nghiệm với mô hình làm việc nhóm...

chuyên đề “Lý tưởng sống cho thanh thiếu niên trong giai đoạn hiện nay”.
Học viên tham gia chuyên đề “Lý tưởng sống cho thanh thiếu niên trong giai đoạn hiện nay”. Ảnh: Tỉnh Đoàn Đắk Lắk cung cấp.

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động tìm hiểu về chủ quyền biển đảo, truyền thống và những đóng góp to lớn của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; được cảm nhận về tình yêu thương gia đình, yêu quê hương đất nước, vai trò và trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội…

Sau quá trình học tập và rèn luyện, Ban tổ chức Trại hè đã trao Chứng nhận hoàn thành xuất sắc các nội dung của Trại hè cho 69 học viên.

Đại diện Tỉnh Đoàn và Học viện Hải quân Việt Nam trao Giấy chứng nhận cho các học viên. (Ảnh Tỉnh Đoàn cung cấp)
Đại diện Tỉnh Đoàn và Học viện Hải quân Việt Nam trao Giấy chứng nhận cho các học viên. Ảnh: Tỉnh Đoàn Đắk Lắk cung cấp.

Đây là hoạt động thường niên nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cho các em đội viên trong quá trình tổ chức các hoạt động phong trào Đội. Qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt trong đội viên; đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội – Đội giỏi kỹ năng, vững nghiệp vụ trong tương lai.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc