Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Trao giấy chứng nhận cho học viên học nghề đan lát truyền thống

16:34, 22/08/2024

Sáng 22/8, Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Lắk tổ chức lễ bế giảng lớp dạy nghề đan lát truyền thống cho 20 học viên tại xã Yang Tao.

Lớp học khai giảng vào ngày 12/7/2024, sau hơn một tháng, các học viên trên địa bàn xã Yang Tao đã được truyền đạt các nội dung cơ bản về cách chọn vật liệu (tre, nứa), cách chẻ nan và được hướng dẫn thực hành các công đoạn gia công sản phẩm, cách buộc khung cho đến bước hoàn thiện sản phẩm.

Các học viên thực hành hoàn thiện sản phẩm tại buổi lễ bế giảng.
Các học viên thực hành hoàn thiện sản phẩm tại buổi lễ bế giảng.

Theo đánh giá của ban tổ chức lớp học, các nghệ nhân tham gia truyền dạy đã chủ động sắp xếp thời gian, duy trì việc truyền dạy cho học viên một cách nghiêm túc, nhiệt tình, trách nhiệm; qua đó truyền dạy được cơ bản kỹ thuật đan lát truyền thống của người M’nông xã Yang Tao cho học viên tham gia lớp học. Các học viên (chủ yếu học sinh đang học các trường THCS) đã cố gắng sắp xếp thời gian, lịch học tập tham gia đầy đủ các buổi học và nghiêm túc tiếp thu sự truyền dạy của các nghệ nhân; chấp hành tốt nội quy của lớp học, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong quá trình học tập.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.

Kết thúc lớp bế giảng, ban tổ chức đã trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.

Được biết, lớp học được triển khai nhằm thực hiện Dự án 6 về “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 trên địa bàn huyện Lắk.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc