Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Trao Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác cho 2 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn

18:52, 23/08/2024

Chiều 23/8, đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy Lắk do đồng chí Nguyễn Xuân Hoản, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện làm trưởng đoàn đã trao Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác cho 2 trường hợp tại xã Buôn Tría và xã Đắk Liêng.

Tại xã Buôn Tría, đoàn đã trao số quỹ 10 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Lụa (sinh năm 2001, trú tại thôn Liên Kết 3). Gia đình chị Lụa thuộc diện hộ nghèo của xã Buôn Tría, bản thân chị mắc nhiều bệnh nan y (bị suy thận, thiếu máu không đặc hiệu, viêm phổi không đặc hiệu, bệnh Lupus ban đỏ), chi phí chữa trị hằng tháng rất lớn. Số tiền 10 triệu đồng dù không nhiều nhưng đã góp phần hỗ trợ chị Lụa điều trị bệnh và khắc phục khó khăn.

Đoàn công tác trao Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác cho gia đình chị Nguyễn Thị Lụa, xã Buôn Tría.
Đoàn công tác trao Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác cho gia đình chị Nguyễn Thị Lụa, xã Buôn Tría.

Chiều cùng ngày, tại xã Đắk Liêng, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, trao số tiền 20 triệu đồng cho đảng viên Y Him Ndu (sinh năm 1994, trú tại thôn Yuk La, là cán bộ công tác tại Văn phòng UBND xã Krông Nô, huyện Lắk). Thời gian vừa qua gia đình đồng chí không may gặp biến cố trong cuộc sống, vợ đồng chí bị bỏng nặng, gia đình đã đưa đi cấp cứu, điều trị nhưng không qua khỏi. Đồng chí có 2 con nhỏ, 1 cháu 5 tuổi, 1 cháu 2 tuổi nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

Đoàn công tác trao quỹ cho gia đình đảng viên Y Him Ndu, trú tại xã Đắk Liêng.
Đoàn công tác trao quỹ cho gia đình đảng viên Y Him Ndu, trú tại xã Đắk Liêng.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình thực hiện tiết kiệm làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Lắk. Đồng thời thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với những trường hợp cán bộ, đảng viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật làm việc, sinh sống tại địa phương…

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk vừa có Thư kêu gọi toàn thể Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ, chia sẻ với nhân dân các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.