Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao nhận thức về phòng, chống bạo lực gia đình cho thanh niên vùng dân tộc thiểu số

18:43, 09/08/2024

Ngày 9/8, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN huyện Krông Pắc tổ chức chương trình Truyền thông nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực gia đình cho nam, nữ thanh niên và gia đình trẻ tại xã Ea Yiêng và xã Ea Hiu (huyện Krông Pắc).

Chương trình có sự tham gia của gần 400 hội viên phụ nữ, nam, nữ thanh niên tại xã Ea Yiêng và xã Ea Hiu.

Thông qua chia sẻ kiến thức và giao lưu trực tiếp, chương trình đã tuyên truyền các nội dung về thực trạng tảo hôn, bạo lực gia đình trong xã hội hiện nay; cách xử lý khi xảy ra bạo lực gia đình; vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội Phụ nữ trong đồng hành phòng, chống bạo lực gia đình tại các địa phương.

tiểu phẩm
Tiểu phẩm tuyên truyền về bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Dịp này, các địa phương cũng đã phối hợp xây dựng các tiểu phẩm tình huống với những bài học, thông điệp ý nghĩa về phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần giúp cán bộ, hội viên phụ nữ và nam, nữ thanh niên nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng xử, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc trong thời đại mới.

Thanh niên giao lưu tại chương trình.
Thanh niên chia sẻ ý kiến tại chương trình.

Chương trình nhằm kêu gọi sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng trong việc ngăn ngừa các hành vi bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc