Multimedia Đọc Báo in

Ngành giáo dục triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

12:47, 23/08/2024

Sáng 23/8, Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Tham dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đến cuối năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có 996 trường học từ mầm non đến THPT, 15.515 lớp, nhóm lớp; Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk; Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và 15 trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện, thị xã, thành phố...

Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp từng bước được chuẩn hóa, đáp ứng các điều kiện theo quy định. Toàn tỉnh có 35.174 cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, nhân viên; 95% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên (trong đó có 34,64% cán bộ quản lý và 15,84% giáo viên đạt trên chuẩn). 

Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được thực hiện đồng bộ ở các cấp học; kết quả học tập được nâng cao; kết quả học tập của học sinh cùng học Chương trình GDPT 2018 ở bậc THCS và THPT khá tương đồng. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 98,36%...

Bên cạnh đó, hoạt động giáo dục mũi nhọn cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia năm 2024, tỉnh có 60 học sinh đoạt giải, trong đó lần đầu tiên có 3 học sinh đoạt giải Nhất…

Năm học 2024 – 2025 toàn ngành phấn đấu tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 62% vào cuối năm 2024, 64% vào cuối năm 2025; tỷ lệ thôn, buôn có trường, lớp mẫu giáo đạt 100%; tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 90% vào cuối năm 2024, đạt 93% vào cuối năm 2025...

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào chủ đề năm học “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, phát huy những kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm từ những hạn chế, tồn tại của năm học trước để triển khai tốt nhiệm vụ đề ra của năm học 2024 - 2025.

Trong đó, tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018; quan tâm đến đối tượng học sinh dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; chú trọng việc phân tích, đánh giá và thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2025. Đồng thời chủ động rà soát, bố trí, sắp xếp trường, lớp, giáo viên, nhân viên phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; tăng cường thanh, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh những hiện tượng tiêu cực phát sinh trong ngành giáo dục…

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.