Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 tại Trường Đại học Tây Nguyên

14:34, 16/08/2024

Sáng 16/8, Trường Đại học Tây Nguyên long trọng tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2024.

Hiệu trưởng Trường Đại học Tây nguyên phát biểu tại buổi lễ.
TS. Nguyễn Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Trong thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Hội đồng Trường Đại học Tây Nguyên đã chỉ đạo tích cực trong việc xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ và đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong khuôn viên trường. Nhà trường đã ban hành nhiều kế hoạch liên quan đến chính trị tư tưởng, phòng, chống tệ nạn xã hội và tuyên truyền, vận động sinh viên tham gia bảo vệ ANTT.

Nhiều mô hình sáng tạo đã được triển khai, trong đó mô hình “Tổ tự quản về ANTT tại ký túc xá” và “Đội sinh viên tình nguyện tham gia giữ gìn ANTT tại chỗ” đã hoạt động rất hiệu quả. Đặc biệt, lực lượng bảo vệ của trường thường xuyên được tập huấn nghiệp vụ để đảm bảo thực hiện tốt công tác tuần tra, bảo vệ tài sản và ANTT…

Đông đảo các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự ngày hội.

Với những đóng góp đáng kể, trong các năm 2022, 2023 Trường Đại học Tây Nguyên đã vinh dự được Bộ Công an tặng bằng khen; năm 2021 nhận bằng khen của UBND tỉnh. Ngoài ra nhiều tập thể, cá nhân của nhà trường cũng được biểu dương, khen thưởng vì đóng góp vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Các đơn vị trực thuộc của Trường Đại học Tây Nguyên ký cam kết thi đua.
Các đơn vị trực thuộc của Trường Đại học Tây Nguyên ký cam kết phối hợp thực hiện phong trào.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Hồ Phi Nam, Phó Trưởng Phòng Tham mưu - Công an tỉnh, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, và đề nghị Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Hội đồng Trường tiếp tục coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Mong rằng nhà trường tiếp tục tuyên truyền, giáo dục sinh viên và cán bộ về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tăng cường phối hợp với lực lượng công an và các ban, ngành địa phương.

Các cá nhân có tahnfh tịc xuất sắc nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.
Các cá nhân có thành tích xuất sắc nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Tại ngày hội, các đơn vị của nhà trường đã ký kết xây dựng Trường Đại học tây Nguyên đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”. Trong dịp này, 2 tập thể và 4 cá nhân xuất sắc đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Hiệu trưởng nhà trường cũng trao công nhận cho 6 sinh viên có thành tích nổi bật trong công tác tự quản học sinh, sinh viên nội trú năm 2024.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc