Multimedia Đọc Báo in

Trao nhà tình thương cho hộ nghèo và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

21:34, 17/08/2024

Chiều 17/8, Ban Tổ chức Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tổ chức Lễ trao nhà tình thương cho hộ nghèo ở huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng).

Căn nhà được Ban tổ chức tặng cho gia đình anh Kră Jăn Ha Chiêng và chị K’Liêng Mi La sinh (ngụ tại thôn 3, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương). 

Các đại biểu trao nhà tình thương cho hộ anhKră Jăn Ha Chiêng
Các đại biểu trao nhà tình thương cho hộ anh Kră Jăn Ha Chiêng.

Đây là hộ nghèo nhất trong thôn, gia đình có 2 con nhỏ (12 tuổi và 4 tuổi), trong đó, cháu nhỏ 4 tuổi thường xuyên đau ốm với chi phí chữa trị tốn kém; gia đình sống trong căn nhà dột nát, không có đất sản xuất nên để có tiền trang trải cuộc sống, cả 2 vợ chồng phải đi làm thuê bằng nhiều công việc khác nhau, thu nhập cũng không ổn định, cuộc sống bấp bênh. 

Tổng biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản động viên hộ anh Kră Jăn Ha Chiêng
Tổng biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản động viên hộ anh Kră Jăn Ha Chiêng.

Sau khi khảo sát, Ban tổ chức hội thảo quyết định hỗ trợ xây dựng nhà mới cho gia đình gia đình anh Ha Chiêng. Đến nay, căn nhà mới đã được hoàn thành, với diện tích rộng hơn 50 m2; tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng. Trong đó, kinh phí hỗ trợ từ 19 báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên là 100 triệu đồng; 46 triệu đồng từ Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tốc thiểu số và miền núi; UBND xã Đạ Sar vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 20 triệu đồng xây bờ taluy và 40 triệu đồng còn lại do gia đình anh Ha Chiêng đối ứng.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động của hội thảo, Báo Lâm Đồng phối hợp với huyện Lạc Dương tổ chức Lễ trao học bổng cho 35 em học sinh nghèo, vượt khó trong huyện; trị giá 1 triệu đồng/phần. Nguồn kinh phí được trích từ quỹ từ thiện xã hội của Báo Lâm Đồng.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc