Multimedia Đọc Báo in

Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa

15:00, 20/09/2024

Sáng 20/9, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc năm 2024.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan; cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi và Hội LHPN tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, Hội Phụ nữ các đơn vị trực thuộc, tổ chức thành viên.

Trong những năm qua, người cao tuổi tỉnh nói chung và phụ nữ cao tuổi nói riêng luôn khẳng định vai trò nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp hội phụ nữ và địa phương phát động.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm phát biểu tại hội nghị.

Hội LHPN tỉnh cũng luôn quan tâm chỉ đạo tổ chức các hoạt động dành riêng cho phụ nữ cao tuổi nhằm chăm sóc và phát huy vai trò của phụ nữ cao tuổi trong gia đình và cộng đồng; thu hút hội viên phụ nữ cao tuổi tham gia, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm phụ nữ cao tuổi trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa, vun đắp các giá trị gia đình Việt Nam, đặc biệt trong phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ gắn với thực hiện phong trào xây dựng người phụ nữ Đắk Lắk thời đại mới.

Qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo trong triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động của hội phụ nữ gắn với phong trào địa phương của các tập thể, cá nhân phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong tỉnh; vai trò của tổ chức hội phụ nữ trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ cao tuổi tại các địa bàn…

Hội viên phụ nữ cao tuổi chia sẻ ý kiến tại hội nghị.
Hội viên phụ nữ cao tuổi chia sẻ tại hội nghị.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã biểu dương, tặng bằng khen 30 phụ nữ cao tuổi có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đại diện Hội LHPN tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh tặng bằng khen cho các gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trên các lĩnh vực.
Đại diện Hội LHPN tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh tặng bằng khen cho phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Chương trình là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), hướng đến kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), qua đó nhằm kịp thời biểu dương, ghi nhận, động viên, khích lệ phụ nữ cao tuổi phát huy vai trò “Tuổi cao – Gương sáng” trong các lĩnh vực của đời sống, xã hội, khơi dậy niềm tự hào, lan tỏa về truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc