Multimedia Đọc Báo in

Chương trình “Biên cương - Vui hội trăng rằm” tại biên giới tỉnh

22:41, 14/09/2024

Chiều 14/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với UBND huyện Buôn Đôn, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Doanh nhân Buôn Ma Thuột, Báo Đại đoàn kết, Ngân hàng BIDV chi nhánh Đắk Lắk tổ chức chương trình “Biên cương – Vui hội trăng rằm” năm 2024.

 Đây là năm đầu tiên chương trình “Biên cương - Vui hôi trăng rằm” được tổ chức quy mô cấp tỉnh và xã biên giới Krông Na (huyện Buôn Đôn) được chọn làm điểm.

Đại tá Rơ Lan Ngân, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Đắk Lắk trao học bổng cho các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.
Đại tá Rơ Lan Ngân, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh trao học bổng cho các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Tại chương trình, các cháu trong chương trình “Nâng bước em tới trường, “Con nuôi Đồn Biên phòng”, “Mẹ đỡ đầu”, dự án “Cán bộ, chiến sĩ nâng bước em tới trường” trên địa bàn biên giới được nghe kể chuyện về sự tích chị Hằng, chú Cuội; hòa mình vào trò chơi dân gian; phá cỗ; giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Các cháu học sinh tham gia giao lưu văn nghệ tại chương trình.
Các cháu học sinh tham gia giao lưu văn nghệ tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Rơ Lan Ngân, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các cháu; bày tỏ mong muốn các cháu tiếp tục cố gắng học tập, vâng lời thầy cô, giúp đỡ, chia sẻ, yêu thương bạn bè; sau này là người có ích cho xã hội, tiếp bước cha anh tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, các đơn vị đã trao 3 suất học bổng tặng các cháu có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2023 – 2024; tặng 260 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập. Tổng giá trị các phần quà là 65 triệu đồng.

Đại diện các đơn vị trao quà tặng các em học sinh.
Đại diện các đơn vị trao quà tặng các em học sinh.

Tính đến năm 2024, BĐBP tỉnh nhận đỡ đầu, hỗ trợ 39 cháu trong chương trình “Nâng bước em tới trường”, 1 cháu trong chương trình “Mẹ đỡ đầu”, 4 cháu trong mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” và 325 cháu trong dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường”. Qua chương trình “Biên cương - Vui hội trăng rằm” nhằm đẩy mạnh việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các cháu được đón Tết Trung thu ấm ấp, vui vẻ, hạnh phúc.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc