Multimedia Đọc Báo in

 Đắk Lắk có 4 đại biểu tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024

17:08, 23/09/2024

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã phê duyệt lựa chọn 306 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu toàn quốc, đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn để tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Trong đó, tỉnh Đắk Lắk có 4 đại biểu đã xuất sắc vượt qua các vòng phỏng vấn để trở thành đại biểu chính thức gồm các em: Trần Tử Quang - lớp 8G, trường THCS Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột; H’Môn Êban - lớp 9B, trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Cư M’gar; Kiều Quỳnh Như - lớp 8B, trường THCS Nguyễn Huệ, huyện Krông Búk và H’Linh Đan Niê - lớp 9A3, trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Krông Ana.

Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức gặp mặt, cung cấp cho các em những thông tin cơ bản về Quốc hội, vai trò, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội; đồng thời tập huấn chuyên sâu những kiến thức, kỹ năng cần thiết để các em có thể hoàn thành tốt vai trò là người đại diện đem tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của trẻ em tỉnh Đắk Lắk tới phiên họp này. 

Các đại biểu chính thức của tỉnh Đắk Lắk tham gia
Các đại biểu chính thức của tỉnh Đắk Lắk tham gia Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ II.

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024 do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức từ ngày 27 - 29/9 tại Thủ đô Hà Nội, có sự tham gia của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ, ngành liên quan. 

Phiên họp thảo luận 2 nội dung chính gồm: Phòng, chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em; phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường. Kết thúc phiên toàn thể, các đại biểu sẽ thông qua nghị quyết của phiên họp, đóng vai trò một báo cáo kiến nghị từ các cử tri đặc biệt về những vấn đề "nóng" liên quan đến trẻ em hiện nay.

Phiên họp là hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả Luật Trẻ em năm 2016, cụ thể hóa Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030, giải pháp triển khai Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em giai đoạn 2023 - 2027”...

Vân Anh

  


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.