Multimedia Đọc Báo in

“Dìu” nhau vượt qua bão lũ...

09:02, 12/09/2024

Những ngày qua, người dân cả nước cùng hướng về miền Bắc từng phút để cập nhật tình hình mưa lũ.

Cơn bão Yagi có sức tàn phá ghê gớm, đã làm thiệt hại lớn đến các tỉnh phía Bắc, khiến nhiều nhà cửa bị tốc mái, đổ sập, nhiều cây xanh, hoa màu, tài sản bị cuốn trôi, hàng trăm người thiệt mạng…

Rất nhiều hình ảnh đau thương được các kênh truyền thông cập nhật. Trong số đó, hình ảnh của người dân ở các địa phương đang “dìu” nhau vượt qua bão lũ đã trở thành những khoảnh khắc xúc động nhất chạm đến trái tim của tất cả mỗi người dân đất Việt và bạn bè khắp năm châu. “Tôi đã khóc khi xem những hình ảnh này!” và “Thật cảm động trái tim Việt Nam!”... là những bình luận của rất nhiều người khi xem những hình ảnh đó.

Người dân TP. Buôn Ma Thuột ủng hộ mì tôm để gửi đến đồng bào miền Bawssc bị ảnh hưởng do bão Yagi. Ảnh: Nguyên Thảo
Người dân TP. Buôn Ma Thuột ủng hộ mì tôm để gửi đến đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng do bão Yagi. Ảnh: Nguyên Thảo

Đó là hình ảnh của những chiếc xe ô tô cùng nhau đi chậm để che chắn, “dìu” những người đang oằn mình để điều khiển xe máy vượt cơn gió bão số 3; là cảnh nước dâng tận nóc nhà, các chiến sĩ công an, quân đội, dân phòng... bất chấp hiểm nguy dầm mình trong mưa lũ để di dời, ứng cứu người dân làm nhiều người xúc động; khoảnh khắc của thanh niên liều mình lao vào dòng nước cuồn cuộn để cứu người; đó còn là những chuyến xe 0 đồng chở đầy nhu yếu phẩm ấm áp tình yêu thương của người dân Đắk Lắk và các tỉnh thành khác dành cho Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ…; là những hỗ trợ kịp thời của các cá nhân, đơn vị dành cho người dân vùng lũ…

Khi xem những hình ảnh ấy, tôi tự hào là người dân Việt Nam, tự hào về tinh thần đoàn kết của đồng bào tôi. Truyền thống tốt đẹp hàng nghìn đời nay của dân tộc Việt Nam là mỗi khi “nước sôi lửa bỏng” thì mọi người trong xã hội lại đoàn kết thành một khối, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Dẫu bão lũ có thể cuốn trôi tất cả của cải, vật chất, nhưng chắc chắn có một thứ mà nó không thể cuốn đi được. Càng cuốn, nó lại càng kết chặt và bùng lên mạnh mẽ, đó là tình nghĩa đồng bào và tình người lấp lánh!

Thúy An


Ý kiến bạn đọc