Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Người dân ủng hộ gần 30 tấn hàng và 388 triệu đồng cứu trợ cho người dân vùng bão lũ

20:57, 11/09/2024

Trong ngày 11/9, hàng nghìn lượt người dân đã đến Quảng trường huyện Krông Pắc ủng hộ nhu yếu phẩm, thuốc và tiền mặt tiếp sức cho đồng bào các tỉnh miền Bắc đang  chống chọi với những hậu quả nặng nề sau siêu bão Yagi.

Theo đó, một nhóm người dân thị trấn Phước An đã huy động 1 xe cứu thương, 1 xe 29 chỗ chở tình nguyện viên; 2 xe 20 tấn, 1 xe 8 tấn chở hàng hóa, nhu yếu phẩm tiếp tế cho đồng bào miền Bắc. Các phương tiện tập trung tại khu vực quảng trường huyện Krông Pắc từ sáng 11/9 để tiếp nhận hàng hóa cứu trợ.

Đồng thời, thông tin kêu gọi ủng hộ đồng bào phía Bắc cũng được người dân huyện Krông Pắc đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ảnh: Lê Tin
Đại diện nhóm người dân tiếp nhận tiền và hiện vật ủng hộ đồng bào miền Bắc. Ảnh: Lê Tin

Thông tin kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại do bão Yagi cũng được người dân huyện Krông Pắc đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Người dân huyện Krông Pắc mang nước và các loại nhu yếu phẩm đến điểm tiếp nhận ủng hộ đồng bào phía Bắc.
Người dân huyện Krông Pắc mang nước và các loại nhu yếu phẩm đến điểm tiếp nhận ủng hộ. Ảnh: Lê Tin

Ngay trong ngày đầu tiên, người dân huyện Krông Pắc đã ủng hộ gần 30 tấn hàng hóa, chủ yếu là mì tôm, nước lọc, sữa, các loại bánh và thực phẩm có thể dùng ngay… Ngoài ra, người dân còn ủng hộ các vật dụng thiết yếu như: thuốc giảm đau, thuốc sát trùng, dầu gió, xà phòng, đèn pin, xạc dự phòng, ủng, bao tay, chăn màn, quần áo…

Việc huy động ủng hộ đồng bào miền Bắc có sự chung tay đóng góp và giúp sức của Đoàn thanh niên thị trấn Phước An, Đoàn thanh niên Công an huyện Krông Pắc, Công an thị trấn Phước An, Đại đội Kho vũ khí – đạn (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), các lực lượng dân quân tự vệ, an ninh cơ sở thị trấn Phước An.

Các lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân tự vệ hỗ trợ công tác tiếp nhận lương thực, nhu yếu phẩm cho bà con miền Bắc. Ảnh: Lê Tin
Các lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân tự vệ hỗ trợ công tác tiếp nhận lương thực, nhu yếu phẩm cho bà con miền Bắc. Ảnh: Lê Tin

Đến tối 11/9, người dân đã ủng hộ 352 triệu đồng qua hình thức chuyển khoản và 36 triệu đồng tiền mặt cho các cá nhân đại diện mang hàng hóa tiếp tế ra các tỉnh phía Bắc.

Dự kiến, đoàn thiện nguyện sẽ tiếp tục nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm và tiền mặt ủng hộ đồng bào phía Bắc đến 13 giờ ngày 12/9.

Sau đó, các phương tiện sẽ xuất phát, đưa tình nguyện viên và hàng hóa đến bà con vùng lũ ở Lào Cai và Tuyên Quang theo kết nối của Mạng lưới tình nguyện quốc gia và Đoàn thanh niên của hai tỉnh trên.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc