Multimedia Đọc Báo in

Phật tử và người dân huyện Lắk ủng hộ hơn 500 hũ muối lạc cho bà con vùng lũ

20:46, 11/09/2024

Sau một ngày kêu gọi, vận động, các phật tử chùa Quảng Trạch (xã Đắk Liêng) và đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Lắk đã ủng hộ hơn 500 hũ muối lạc (đậu phộng) cho người dân vùng lũ ở các tỉnh phía Bắc.

Với mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân vũng lũ các tỉnh phía Bắc, ngay từ sáng sớm ngày 11/9, các phật tử chùa Quảng Trạch và người dân huyện Lắk đã có mặt tại chùa để chế biến, đóng hũ muối lạc. Các công đoạn chế biến, đóng hộp đều được thực hiện bảo đảm các quy định vệ sinh, an toàn cho người sử dụng.

Phật tử chùa Quảng Trạch và người dân huyện Lắk chế biến, đóng những hộp muối lạc gửi tặng người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc.
Phật tử chùa Quảng Trạch và người dân huyện Lắk chế biến, đóng những hộp muối lạc gửi tặng người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

Toàn bộ số muối lạc này sẽ được đại diện chùa Quảng Trạch mang lên tập kết tại đầu mối Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vào trưa 12/9 để xe vận chuyển đến bà con vùng lũ.

Qua hoạt động này, phật tử và người dân huyện Lắk mong muốn bà con không bị đứt bữa, không thiếu ăn trong những lúc khó khăn, thể hiện tình nghĩa đồng bào, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn với tinh thần “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc