Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng người dân Đắk Lắk hướng về đồng bào vùng bão lũ phía Bắc

05:42, 25/09/2024

Cùng với nhân dân cả nước, người dân Đắk Lắk đang hướng tấm lòng về đồng bào miền Bắc đang hứng chịu hậu quả nặng nề của siêu bão Yagi (cơn bão số 3).

Bằng nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau, tất cả đang tích cực đóng góp, động viên tinh thần, vật chất nhằm giúp đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống…

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin những thiệt hại to lớn tại tỉnh Lào Cai sau siêu bão, các nhà hảo tâm thường tổ chức hoạt động thiện nguyện trên địa bàn huyện Krông Pắc lập tức lên kế hoạch, chương trình, thành lập nhóm “Bà con Krông Pắc – Đắk Lắk hướng về miền Bắc thân thương”, kêu gọi, vận động nhân dân trên địa bàn ủng hộ nhu yếu phẩm.

Chỉ trong hai ngày, nhóm đã vận động được 50 tấn hàng hóa, 400 triệu đồng, kêu gọi 7 phương tiện gồm xe tải, xe cứu thương, xe vận chuyển người lên đường, kịp thời đến với bà con các xã, phường bị thiệt hại nặng của huyện Bảo Yên và thị xã Sa Pa.

Anh Tống Văn Hiếu, Phó Trưởng đoàn chia sẻ, tận mắt chứng kiến những mất mát, tang thương ở những địa phương mà đoàn đến mới phần nào cảm nhận được niềm vui của bà con khi được nhận những mặt hàng thiết yếu, cần thiết trong lúc ngặt nghèo, lâm cảnh màn trời chiếu đất, thiếu ăn, thiếu nước uống; mới thấy rằng những sự hỗ trợ của mình là hết sức nhỏ nhoi so với những thiệt hại to lớn mà bà con đang gánh chịu.

Đại diện nhóm “Bà con Krông Pắc – Đắk Lắk hướng về miền Bắc thân thương” trao tiền hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Toàn tỉnh còn có nhiều hoạt động, chuyến xe nghĩa tình khác đến với đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3. Những ngày sau bão, dòng người mang hàng hóa hỗ trợ đến địa điểm tập kết tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cứ tiếp tục nối dài. Những chuyến xe 0 đồng chất đầy hàng hóa cùng những tình nguyện viên không ngại gian khó, băng rừng lội suối, vượt những địa hình đồi núi hiểm trở… kịp thời mang lương thực, thực phẩm đến với nhiều bản làng xa xôi nhất của các tỉnh miền Bắc, những địa điểm chịu ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do bão lũ.

Với học sinh, bài học về tình yêu thương, sẻ chia đùm bọc lẫn nhau được thể hiện bằng hành động cụ thể, như đóng góp toàn bộ số tiền tiết kiệm được, hay san sẻ phần quà Trung thu để gửi các bạn vùng bão lụt.

Với cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức viên chức nhà nước, ngoài việc tự nguyện ủng hộ tối thiểu một ngày lương, còn có những hoạt động ý nghĩa, tổ chức các hoạt động giao lưu, thể dục thể thao, với mục đích huy động thêm kinh phí, ủng hộ về Quỹ Cứu trợ của các địa phương.

Mới đây Câu lạc bộ Bóng đá các cơ quan Tỉnh ủy và Câu lạc bộ 246 CN Krông Pắc đã phối hợp tổ chức giao hữu bóng đá quyên góp kinh phí hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 với số tiền vận động được 54,3 triệu đồng, góp vào Quỹ Cứu trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc. Hội viên Liên đoàn Quần vợt tỉnh qua các trận đấu nội bộ cũng đã góp được 20 triệu đồng để gửi ủng hộ.

Trong trận cầu giao hữu, cầu thủ Câu lạc bộ các cơ quan Tỉnh ủy đã quyên góp kinh phí hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ.

Tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương liên tục đến trao kinh phí ủng hộ Quỹ Cứu trợ để chuyển ra miền Bắc. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cho biết, theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố thì tổng số kinh phí mà các huyện vận động được đến nay là hơn 20 tỷ đồng.

Một số địa phương đang tiếp tục công tác vận động và sẽ chuyển về Quỹ Cứu trợ tỉnh trong thời gian sớm nhất để Mặt trận tỉnh chuyển toàn bộ về Trung ương, qua đó có sự phân bổ hợp lý cho các địa phương. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã chủ động chuyển 7 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ của tỉnh, trong đó có 6 tỷ đồng về Ban Cứu trợ Trung ương (Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) và 1 tỷ đồng ủng hộ 10 tỉnh gồm: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Sơn La, Thái Nguyên, mỗi tỉnh 100 triệu đồng, tiếp thêm nguồn lực, giúp bà con tái thiết cuộc sống sau bão lũ.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc