Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn:Tăng cường hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động

20:29, 24/10/2024

Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Buôn Đôn thôn tin, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện có 43 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Lao động tham gia nhiều nhất ở các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc; ngành nghề làm việc chủ yếu như: sản xuất thiết bị điện tử, cơ khí, xây dựng… So với 6 tháng đầu năm, số lượng lao động xuất khẩu tăng 14 người.

Đa phần lao động làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đều có mức thu nhập khá, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhiều gia đình.

Cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Buôn Đôn (bìa trái) chuyện trò cùng người thân trong gia đình có con em tham gia xuất khẩu lao động.
Cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Buôn Đôn (bìa trái) chuyện trò cùng người thân gia đình có con em tham gia xuất khẩu lao động.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động, huyện Buôn Đôn đã và đang tập trung nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn, tiếp tục phối hợp các công ty, đơn vị có uy tín về xuất khẩu lao động để tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.