Multimedia Đọc Báo in

Phát động Cuộc thi sáng tác logo ngành Dân số

16:47, 14/10/2024

Cục Dân số (Bộ Y tế) vừa phát động Cuộc thi sáng tác logo ngành Dân số.

Theo đó, sản phẩm dự thi (Logo ngành Dân số) phải đáp ứng được nội dung, yêu cầu và bối cảnh của công tác dân số trong tình hình mới. 

Phải thể hiện tính biểu tượng của ngành Dân số, phản ánh tính đặc trưng của công tác dân số. Mỗi giai đoạn sẽ có một logo khác nhau phản ánh nội dung hoạt động và mục tiêu của giai đoạn đó.

Logo ngành Dân số có tính đặc trưng, kế thừa, sáng tạo, nghệ thuật, không trùng lặp, tương tự, gây nhầm lẫn với bất cứ logo nào khác, không vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ. 

Ảnh minh hoạ. Bí thư Đoàn phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) tuyên truyền về sức khỏe sinh sản cho thiếu niên trên địa bàn phường.
Đoàn phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho thiếu niên trên địa bàn. (Ảnh minh họa)

Trước đây, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình đã tồn tại 3 logo trong các giai đoạn hình thành Ủy ban Quốc gia Dân số và Kế hoạch hóa gia đình; Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em; Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế). 

Hiện nay, Việt Nam chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển. Công tác dân số phải chú trọng toàn diện các mặt: quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ hữu cơ với các yếu tố kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh  và bảo đảm phát triển nhanh, bền vững. 

 Giải Nhất trị giá 20 triệu đồng và các phần quà của nhà tài trợ. 

Thời gian tiếp nhận bài dự thi đến hết ngày 30/11/2024. 

Tác phẩm dự thi gửi trực tiếp về địa chỉ: Cục Dân số (Bộ Y tế), ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Thành phố Hà Nội). 

Thể lệ Cuộc thi xem TẠI ĐÂY

Hà Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.