Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”

08:27, 08/10/2024

Phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” trong ngành giáo dục được nữ giáo viên hưởng ứng tích cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tốt nghiệp Trường Đại học Tây Nguyên, năm 2003 cô giáo Trần Thị Ngọc Uyên về công tác tại Trường THPT Phú Xuân (TP. Buôn Ma Thuột). Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy bộ môn Sinh học và làm chủ nhiệm lớp, cô Uyên còn luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường. Từ năm 2017 đến nay cô được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) nhà trường liên tục 2 nhiệm kỳ. Nhiều năm học cô Uyên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; tập thể lớp cô chủ nhiệm được khen thưởng lớp tiên tiến xuất sắc…

Đội tuyển bóng chuyền Trường THPT Cư M'gar đoạt giải Nhất tại Hội thao truyền thống ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2023.

Để tròn vai việc trường, việc nhà, cô Uyên luôn sắp xếp giải quyết dứt điểm công việc tại trường để khi về nhà toàn tâm toàn ý cho gia đình… Tỷ lệ nữ trong lực lượng giáo viên, người lao động của trường chiếm hơn 80% nên CĐCS trường luôn chú trọng công tác nữ công, tạo điều kiện cho chị em thực hiện hiệu quả phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Trường THPT Cư M’gar (huyện Cư M’gar) có tỷ lệ nữ cán bộ, giáo viên, người lao động chiếm hơn 55%. CĐCS nhà trường đã giao cho Ban Nữ công chủ công tham mưu và thực hiện hiệu quả phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, tạo sân chơi lành mạnh, phù hợp với hoàn cảnh, nhu cầu của chị em.

Cô giáo Đỗ Thị Hoa, Trưởng Ban Nữ công, CĐCS Trường THPT Cư M’gar cho biết, phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” được cụ thể hóa gắn với các hoạt động, phong trào khác của toàn ngành và đặc thù của trường. Cụ thể, tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo đảm quyền lợi của chị em như: thăm hỏi, tặng quà những nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tham quan du lịch cho chị em vào dịp lễ. Ban Nữ công lập nhóm zalo để thuận tiện trong triển khai công việc, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về giới và Luật Bình đẳng giới cho chị em; vận động chị em tích cực tham gia các hoạt động  thể thao, văn hóa do ngành phát động để rèn luyện sức khỏe, nuôi dưỡng tinh thần, thêm yêu nghề, yêu công việc. Đặc biệt, đội bóng chuyền nữ và đội văn nghệ của trường duy trì hoạt động sôi nổi nhiều năm qua, đã tham gia và đoạt nhiều giải thưởng tại các hội thi, hội diễn các cấp.

Đại diện tập thể CĐCS Trường THPT Cư M’gar (huyện Cư M’gar) và cá nhân bà Trần Thị Ngọc Uyên, Chủ tịch CĐCS Trường THPT Phú Xuân nhận Bằng khen do Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà".

Với hoạt động tích cực của Ban Nữ công, hằng năm, 100% nữ đoàn viên đăng ký thi đua và đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, không có người lao động vi phạm kỷ luật từ cảnh cáo trở lên. CĐCS nhà trường nhiều năm được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo ông Lưu Tiến Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, với tỷ lệ khoảng 70% cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành là nữ, việc thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” đã tác động tích cực đến phong trào thi đua toàn ngành. Qua đó, vừa phát huy được phẩm chất tốt đẹp và tiềm năng to lớn của nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, quản lý, vừa thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển thông qua “tế bào xã hội” - gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Thanh Trúc


Ý kiến bạn đọc