Multimedia Đọc Báo in

Gia tăng số ca mắc bệnh ho gà

17:13, 03/07/2024

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 15 trường hợp mắc bệnh ho gà tại 8/15 địa phương, tăng 14 ca so với năm 2023 và không có trường hợp tử vong. 

Sau khi thăm khám theo triệu chứng lâm sàng, hầu hết trường hợp mắc bệnh đều chưa được tiêm vắc xin ho gà theo độ tuổi. Đến nay, các trường hợp mắc bệnh ho gà ở trên địa bàn tỉnh đều được điều trị ổn định, không có trường hợp tử vong. Công tác phòng, chống dịch bệnh được ngành y tế triển khai theo đúng quy định.

th
Tiêm vắc xin phòng bệnh ho gà cho trẻ em.

Theo khuyến cáo của ngành y tế, ho gà là một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính đường hô hấp, thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Cách phòng bệnh hiệu quả nhất là tiêm vắc xin ho gà đầy đủ và đúng lịch.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục, nhất là các trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ và các gia đình cần thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho trẻ; bảo đảm lớp học, nhà ở thông thoáng, có đủ ánh sáng; thường xuyên theo dõi sức khỏe của trẻ. Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh cần thông báo ngay cho cơ sở y tế.

Hồng Chuyên

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.