Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết giảm

09:56, 18/09/2024

Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn huyện ghi nhận 77 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), giảm 8 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện đã có 14/14 xã, thị trấn có ca bệnh, tập trung chủ yếu tại thị trấn Krông Kmar và các xã Hòa Sơn, Hòa Lễ, Khuê Ngọc Điền.

Tuy nhiên, nhờ chủ động kiểm soát, kịp thời điều trị và xử lý các trường hợp bệnh, ổ dịch ngay khi phát hiện nên đã ngăn chặn được, không để bệnh lây lan rộng, kéo dài.

Cán bộ y tế thị trấn Krông Kmar tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh SXH đến người dân.
Cán bộ y tế thị trấn Krông Kmar (huyện Krông Bông) tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết đến người dân.

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Vũ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Bông, để ứng phó và hạn chế số ca bệnh mắc SXH, ngay từ đầu mùa mưa, Trung tâm Y tế huyện đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh SXH đến người dân.

Đồng thời, huy động cả cộng đồng tiến hành diệt loăng quăng (bọ gậy), tổ chức phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, dọn sạch các vật dụng đọng nước xung quanh khu dân cư.

Ngành y tế cũng tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân theo hướng dẫn của Bộ Y tế; bảo đảm đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị, thuốc men, dịch truyền, hóa chất để phục vụ công tác phòng, chống bệnh SXH đạt hiệu quả.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc