Multimedia Đọc Báo in

Có 4 đội tham gia tranh tài tại Hội thi nhà nông đua tài các tỉnh vùng Tây Nguyên

08:32, 06/03/2015

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – 2015, Hội thi nhà nông đua tài các tỉnh vùng Tây Nguyên với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam” sẽ diễn ra vào ngày 9-3.

Tham dự Hội thi gồm các đội: Dak Nông, Kon Tum, Lâm Đồng và Dak Lak. Theo đó mỗi đội sẽ có 15 thành viên (có ít nhất là 3 nữ) là nông dân đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống và sản xuất trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên. Nội dung của Hội thi sẽ xoay quanh kiến thức, kỹ năng trong sản xuất nông nghiệp đối với cây cà phê. Hội thi sẽ diễn ra với các phần thi: lời chào nông dân và tài năng nông dân, cùng nhau giải đáp, đố nhà nông, ai giỏi hơn ai – trắc nghiệm, môn thi vận động, phần thi phụ và phần thi dành cho khán giả.

Hai đội có màn tự giới thiệu với số điểm cao nhất sẽ được biểu diễn trong chương trình "Đêm hội vào mùa" mang chủ đề "Hội tụ nhà nông", diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 11-3 tại Quảng trường 10-3.

Theo ông Trang Quang Thành, Giám đốc Sở NN&PTNT, Hội thi nhà nông đua tài nhằm tôn vinh và động viên những nông dân sản xuất cà phê giỏi, tạo không khí thi đua đẩy mạnh sản xuất cà phê theo hướng bền vững. Đây cũng là sân chơi bổ ích tạo điều kiện để nông dân sản xuất cà phê giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, từ đó nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cà phê, cải thiện thu nhập. Hội thi cũng là dịp để cán bộ quản lý các cấp, các nhà khoa học tiếp xúc với nông dân sản xuất cà phê, tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng thực tế để có định hướng nghiên cứu khoa học, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Hội thi nhà nông đua tài các tỉnh vùng Tây Nguyên sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh – Truyền hình Dak Lak vào lúc 9 giờ cùng ngày.

H.G


Ý kiến bạn đọc