Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác thông tin tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

19:16, 12/04/2016

Ngày 12-4, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hội Nhà báo tỉnh; đại diện các cơ quan truyền thông của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn; đại diện Ủy ban bầu cử, Phòng Văn hóa – Thông tin, Phòng Tư pháp, Đài Truyền thanh – Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt, phổ biến một số nội dung: Đề cương giới thiệu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; công tác chuẩn bị cuộc bầu cử của tỉnh đến thời điểm hiện nay; kế hoạch thông tin – tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

2
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 được tiến hành vào ngày 22-5-2016 là sự kiện chính trị quan trọng nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, phát huy quyền làm chủ của người dân thông qua phiếu bầu để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp. Thông qua hội nghị tập huấn, các cơ quan truyền thông từ tỉnh đến cơ sở nắm bắt các văn bản pháp luật có liên quan để triển khai công tác tuyên truyền hiệu quả, nêu cao ý thức trách nhiệm của công dân. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về các nguyên tắc, quy trình bầu cử; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân và trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử.

   Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc