Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Đắk Lắk triển khai nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"

08:24, 24/07/2017

Nhằm đẩy mạnh giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện tốt đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đồng thời thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2017), các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều phần việc, ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Một trong những hoạt động tiêu biểu là Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” được Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức tại xã căn cứ cách mạng Cư Pui (huyện Krông Bông). Chương trình đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân xã Cư Pui; trao 50 suất quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; chỉnh trang khuôn viên Đài Tưởng niệm liệt sỹ xã Cư Pui; khởi công xây mới 2 ngôi nhà Nhân ái với tổng trị giá 120 triệu đồng tặng 2 gia đình chính sách (gia đình bà H’Lốc Êcăm ở xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột và gia đình bà Tăng Thị Cúc ở xã Cư Kty, huyện Krông Bông).

 Tỉnh Đoàn  tổ chức  khám bệnh phát thuốc cho nhân dân vùng căn cứ cách mạng Cư Pui  (huyện  Krông Bông).
Tỉnh Đoàn tổ chức khám bệnh phát thuốc cho nhân dân vùng căn cứ cách mạng Cư Pui (huyện Krông Bông).

Lan tỏa từ hoạt động của cấp tỉnh, Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” được các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục triển khai đồng loạt tại 15 địa điểm di tích lịch sử ở 15 huyện, thị xã trên toàn tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến nay, toàn tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà 12 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 198 gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; xây dựng mới 6 nhà Nhân ái, tu sửa 16 căn nhà cho hộ gia đình chính sách; tổ chức 9 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân vùng căn cứ cách mạng với tổng trị giá các hoạt động hơn 920 triệu đồng với sự tham gia của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên.

Anh Võ Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” xuyên suốt thời gian của tháng 7 gắn với chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, phần việc cụ thể và ý nghĩa nhằm giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc và thể hiện truyền thống đạo lý “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc”.

Cao điểm của các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay là chương trình Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ được tổ chức vào tối 26-7-2017 tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh với sự tham gia của 2.000 đoàn viên,  thanh niên TP. Buôn Ma Thuột và các cơ sở đoàn trực thuộc. Đồng loạt các huyện, thị xã cũng triển khai cho đoàn viên, thanh niên tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ của các địa phương trong toàn tỉnh. 

Ngọc Phú


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.