Multimedia Đọc Báo in

Tỉnh Nghệ An giới thiệu quảng bá du lịch gắn với quảng bá đường bay Vinh- Buôn Ma Thuột/Đà Lạt/Pleiku.

16:33, 26/10/2017

Trong khuôn khổ chương trình khảo sát và giới thiệu quảng bá xúc tiến du lịch tại các tỉnh Tây Nguyên, chiều 26-10, tại TP. Buôn Ma Thuột, Sở Du lịch Nghệ An phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức chương trình Roadshow giới thiệu Du lịch Nghệ An gắn với quảng bá đường bay Vinh - Buôn Ma Thuột/Đà Lạt/Pleiku.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng hơn 100 doanh nghiệp lữ hành, du lịch của các tỉnh Nghệ An, Đắk Lắk, Kon Tum và Đắk Nông.

22850421_1704929269525326_538443064_o.jpg
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Nghệ An tặng quà lưu niệm cho Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. 

Với 2.681 di tích văn hóa lịch sử, trong đó có 138 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 3 di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia đặc biệt là Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nam Đàn, Khu lưu niệm Phan Bội Châu, Di tích Km số 0 tại Tân Kỳ; 28 lễ hội, 960 di sản văn hóa phi vật thể, du lịch văn hóa Nghệ An đang ngày càng hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Nghệ An có nhiều tiềm năng du lịch sinh thái phong phú như: bãi biển Cửa Lò, Bãi Lữ, Quỳnh Phương, Diễn Thành; Vườn Quốc gia Pù Mát, Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống, Pù Hoạt được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Ngoài ra, một số khu du lịch mới hình thành, có chất lượng cao và được nhiều du khách biết đến như Khu resort Bãi Lữ, Vinpearl Cửa Hội, Khu nghỉ dưỡng bắc đảo Lan Châu; điểm du lịch cộng đồng Bản Nưa, Khe Rạn, Yên Thành; trang trại và Nhà máy chế biến sữa TH True Milk, cánh đồng hoa hướng dương... Trong 10 tháng năm 2017, Nghệ An thu hút trên 5,6 triệu lượt du khách du lịch, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2016; tổng doanh thu ước đạt 5.569 tỷ đồng, tăng 34,3%.

Doanh nghiệp du lịch, lữ hành của Nghệ An và Tây Nguyên cùng tìm hiểu cơ hội đầu tư và  kết nối tour tuyến.
Doanh nghiệp du lịch, lữ hành của Nghệ An và các tỉnh Tây Nguyên cùng tìm hiểu cơ hội đầu tư và kết nối tour tuyến.

Với khá đông người dân Nghệ An đang sinh sống và làm việc ở Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng, nhu cầu giao lưu kinh tế - văn hóa giữa Nghệ An và các tỉnh Tây Nguyên ngày càng tăng; khoảng cách địa lý và thời gian đi lại giữa Nghệ An và các tỉnh trong khu vực đang được rút ngắn với các đường bay Vinh - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Vinh - Pleiku (Gia Lai), Vinh - Đà Lạt (Lâm Đồng) là tiềm năng để kết nối du lịch Nghệ An với các tỉnh Tây Nguyên và ngược lại. Với những lợi thế trên, chương trình xúc tiến du lịch tại các tỉnh Tây Nguyên là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, các trung tâm giải trí trên địa bàn tỉnh Nghệ An trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thông tin, đi đến ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp du lịch của các tỉnh Tây Nguyên. Qua đó, góp phần đẩy nhanh sự phát triển ngành du lịch Nghệ An cũng như các tỉnh Tây Nguyên.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.