Multimedia Đọc Báo in

Ấn tượng về nét xanh hiện đại trong sắc xanh đại ngàn của EcoCity Premia

09:00, 30/09/2020

Khi con người càng đứng ở đỉnh cao của sự thụ hưởng thì nhu cầu tìm về với thiên nhiên lại càng lớn. Thấu hiểu điều này, nhà phát triển bất động sản Capital House đã luôn tìm tòi, nghiên cứu để kiến tạo những khoảng thở xanh mang đặc trưng riêng của từng dự án và EcoCity Premia là một điểm nhấn xanh đặc biệt.

Kiến tạo không gian xanh - xu thế phát triển bền vững

“Vài thế kỷ trước, sự sang trọng thường gắn với giá trị tính bằng tiền, khác biệt của đồ vật, sự độc đáo về vị trí địa lý. Nhà đầu tư bất động sản hạng sang thường nghĩ tới những vị trí địa lý đặc biệt tại đô thị, gần những di tích văn hóa, sử dụng những vật liệu xây dựng đặc biệt, thuận tiện nhất cho đời sống đô thị nhằm tạo dựng một kiến trúc độc đáo...”, GS.TSKH Đặng Hùng Võ cho biết.

Tuy nhiên, sau năm 1992, khi thế giới thống nhất quan niệm phát triển bền vững nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu ở Rio De Janairo, các bất động sản hạng sang đã có thiên hướng yêu cầu về một môi trường sống trong lành.

Từ đó, yếu tố cây xanh, ánh sáng tự nhiên, sử dụng nước, nguồn cấp năng lượng được xác định như một giá trị môi trường trong lành giúp định giá bất cứ loại hình bất động sản sang trọng, đẳng cấp nào.

Như vậy, quan niệm về một không gian sống sang trọng và đẳng cấp của hiện tại không thể thiếu yếu tố trong lành và hài hòa thiên nhiên. Đây là nhu cầu hàng đầu mà nhiều gia đình đang hướng tới và EcoCity Premia là một khu đô thị kiểu mẫu cho những mong muốn ấy.

Với tổng diện tích gần 50ha, mật độ xây dựng dự án đạt tiêu chuẩn khi chỉ ở mức 39,7%, EcoCity Premia đã dành tới ½ diện tích để kiến tạo khuôn viên cây xanh.

Đây là xu thế cho sự phát triển bền vững. Chỉ khi con người được gần với thiên nhiên thì quy luật vận hành trái đất mới đảm bảo, sự tồn tại và phát triển mới được duy trì ở mức vững bền. EcoCity Premia - một thành phố thu nhỏ giữa đại ngàn Tây Nguyên đã làm được điều đó.


EcoCity Premia – Khu đô thị xanh kiểu mẫu

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho mảnh đất Tây Nguyên tiềm năng du lịch sinh thái phong phú với những khu rừng nguyên sinh có động, thực vật đa dạng, những dòng sông quanh co chảy xiết và những hồ nước mênh mông phẳng lặng. Vùng đất này còn được tô điểm thêm bởi những cánh rừng cao su, đồi chè, cà phê bạt ngàn và những công trình thủy điện quốc gia được mệnh danh là kỳ tích trên cao nguyên đất đỏ.

Bản chất đã sống giữa đại ngàn của thiên nhiên thế nhưng EcoCity Premia vẫn hiện lên một cách nổi bật nhất với sắc xanh hiện đại; là dự án có một không hai hội tụ đầy đủ những nét xanh tuyệt diệu nhất.


Xanh đồng bộ

Điểm nhấn đặc biệt của dự án nằm ở sự đầu tư đồng bộ về mặt quy hoạch và kiến trúc. Tiêu chuẩn sống xanh được thể hiện qua khu công viên thể thao - hồ điều hòa Premia Lake Park rộng lớn 9 ha, mang cư dân EcoCity Premia đến với hơn 30 tiện ích đẳng cấp như: Hồ điều hòa, sân tập golf bên hồ Eco ClubHouse, bể bơi nước mặn bốn mùa đầu tiên tại Buôn Ma Thuột, vườn thiền Nhật Bản Zen Garden, đường hoa Mai Anh Đào, khu picnic - BBQ Garden…

Bên cạnh đó, sự đồng bộ toàn diện về dấu ấn của kiến trúc xanh và hiện đại tại EcoCity Premia còn được thể hiện qua các yếu tố: Sử dụng năng lượng xanh, hạ tầng giao thông xanh, dịch vụ vận hành xanh, đảm bảo an ninh và nhà thông minh…

Tất cả được vận hành theo một cách “xanh tươi” nhất tạo thành một tổng thể hài hòa sắc xanh ở bất kỳ nơi đâu hay dịch vụ gì trong “thành phố” thu nhỏ này.


Xanh hội tụ

Với khát vọng mang đến một cuộc sống xứng tầm đẳng cấp châu Âu, điểm đến lý tưởng cho người dân và du khách, EcoCity Premia không chỉ xanh đồng bộ từ quy hoạch đến kiến trúc mà còn hội tụ những nét xanh đẳng cấp nhất.

Nơi đây đã thực sự tái hiện được một Châu Âu đương đại, tụ hội của một Milano “kiêu hãnh độc tôn”, của một Paris “Kinh đô ánh sáng” với đại lộ Cham Elyssee lừng danh, với một Madrid “Đánh thức sức sống” hay sự hiện đại của “Thành phố phồn vinh” London; và cuối cùng, kết tinh lại là một Geneva với câu chuyện về “thành phố toàn cầu”.

Xanh đầu tiên

Lần đầu tiên ở Buôn Ma Thuột có một khu đô thị xanh hàng đầu với quy mô và tiện ích như EcoCity Premia. Bằng việc sử dụng tất cả đèn Led hiệu suất cao tiết kiệm năng lượng cho hạ tầng và tiện ích công cộng; sử dụng tấm pin mặt trời trên mái các bãi đỗ xe, nhà điều hành và các công trình xây dựng; sử dụng cảm biến chuyển động và cảm biến ánh sáng cho từng khu vực ... khu đô thị EcoCity Premia đã đi đầu trong việc sử dụng năng lượng xanh tại "phố núi" Tây Nguyên đánh dấu dự án đầu tiên nổi bật với nét xanh hiện đại trong sắc xanh đại ngàn.

Đồng thời, EcoCity Premia cũng là dự án đầu tiên ở chốn Ban Mê được đầu tư những công trình như đỗ xe thông minh ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống camera giám sát các điểm ra vào, khu vực công cộng và các góc trục đường chính. Hệ thống phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón sử dụng cho cây xanh trong khu đô thị.

Vậy là mỗi bước chân của cư dân trong “thành phố xanh” thu nhỏ này đều được hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành nhất của núi rừng Tây Nguyên, bóng mát, cây xanh dẫn lối theo cách tự nhiên nhất mà vẫn chất chứa dấu ấn của kiến trúc hiện đại, đẳng cấp.


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.