Multimedia Đọc Báo in

Các cơ sở giáo dục mầm non được phép tổ chức cho trẻ học hè nhưng phải bảo đảm quy định phòng chống dịch

21:04, 29/05/2021

Ngày 29-5-2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4671/UBND-KGVX về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể, đối với hoạt động hội họp trong 1 phòng; hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; cưới hỏi, đám tang, tân gia; hoạt động ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện không được tập trung quá 30 người và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách…

d
Cán bộ UBND phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) tuyên truyền công tác phòng chống dịch tại điểm bán hàng trên địa bàn.

Tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: quán bar/pub, vũ trường, mát xa, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, sân vận động, điểm truy cập internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao trong không gian kín (yoga, gym, cầu lông...).

Đối với các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phục vụ tối đa 30 người/không gian và phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu theo khuyến cáo của Bộ Y tế từ 1,5 m đến 2 m, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, khuyến khích tăng cường phương thức “mua mang về” và dịch vụ giao hàng tận nhà.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các trường hợp từ địa phương có dịch trở về tỉnh. Cụ thể, người dân từ những địa điểm đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội phải đến trạm y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế để được hướng dẫn cách ly tại nhà; đối với người dân về từ địa phương có dịch nhưng không thuộc vùng phong tỏa, giãn cách xã hội phải đến trạm y tế khai báo, hạn chế đi lại, tiếp xúc, bắt buộc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

d
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế (TP.Buôn Ma Thuột) trong thời gian phong tỏa.

Đối với hoạt động giao thông vận tải tiếp tục thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4241/UBND-KGVX ngày 17-5-2021 về việc hạn chế hoạt động vận tải hành khách để phòng, chống dịch COVID-19.

Cho phép các cơ sở giáo dục mầm non được phép tổ chức cho trẻ học hè trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh; giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ chức năng, thẩm quyền chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho trẻ, phù hợp với quy định phòng, chống dịch COVID-19…

Kim Hoàng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.