Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp góp sức chống dịch

08:12, 23/06/2021

Hơn một năm đối mặt với sự hoành hành của đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp (DN) đã nỗ lực vượt qua khó khăn để duy trì sản xuất, kinh doanh, đồng thời chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Vừa chống dịch vừa duy trì hoạt động

Dịch COVID-19 lần thứ tư quay trở lại đã khiến nhiều DN trên địa các tỉnh gặp rất nhiều khó khăn. Trong hoàn cảnh này, một số DN chọn giải pháp “tạm dừng”, nhưng cũng có nhiều DN vẫn tiếp tục sản xuất kinh doanh song song với phòng, chống dịch.

Đơn cử, tại Cụm công nghiệp Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) có khoảng 1.200 công nhân lao động đang làm việc. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Quản lý Cụm công nghiệp Tân An đã phối hợp với lực lượng công an tiến hành theo dõi diễn biến tình hình, đồng thời có văn bản nhắc nhở các chủ DN đang hoạt động trong khu công nghiệp tiến hành những biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tất cả những công nhân lao động tại đây đều phải tiến hành khai báo y tế, kết hợp đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn. Ngoài ra, các DN cũng phải tiến hành đảm bảo an toàn tại nơi làm việc cho công nhân, theo dõi lịch trình cụ thể của những người ra vào tỉnh, trực tiếp báo cáo cho lực lượng công an khi có trường hợp khả nghi.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng quà cho những hộ gia đình gặp khó khăn ở các điểm phong tỏa, cách ly tại huyện Ea H’leo
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng quà cho những hộ gia đình gặp khó khăn ở các điểm phong tỏa, cách ly tại huyện Ea H’leo

Tương tự ở Khu công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột), Ban Quản lý Khu công nghiệp cũng chỉ đạo và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và chịu trách nhiệm về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ thị của Trung ương, của tỉnh. Ông Ngô Đức Trọng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long Sang Trọng cho biết, nhà máy sản xuất của công ty nằm trong Khu công nghiệp Hòa Phú nên đơn vị đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, mua sắm kịp thời và đầy đủ phương tiện kiểm tra y tế, khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn cho toàn bộ cán bộ công nhân viên… Song song với đó là thực hiện các giải pháp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, thay đổi mô hình hoạt động theo hướng chia nhân công ra làm việc tại các xưởng ở khu vực tỉnh thành khác, chỉ giữ lại khoảng 50% nhân công tại nhà máy. Bên cạnh đó, công ty còn thực hiện chia công nhân thành nhiều tốp nhỏ để giữ khoảng cách trong quá trình lao động, sản xuất.

Đồng lòng cùng cả nước chống dịch

Ngày 26-5-2021, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 779/QĐ-TTg về việc thành lập Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động quyên góp gây Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19. Tính đến ngày 15-6, đã có gần 40 doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh ủng hộ với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng. Đây là số tiền không nhỏ, cho thấy niềm tin, sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn với một chủ trương cần thiết, kịp thời nhằm mua vắc xin phòng COVID-19 cho toàn dân.

Với tâm thế ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 là chia sẻ gánh nặng cho đất nước, nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng đóng góp vào Quỹ. Có thể kể đến như: Công ty Cổ phần Mía đường 333 ủng hộ 500 triệu đồng, Dự án Thành phố Cà phê (Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên): 500 triệu đồng, Công ty TNHH MTV AMI AC RENEWABLES Đắk Lắk: 300 triệu đồng, Kiên Long Bank: 200 triệu đồng… Ông Ngô Vũ Hà, Giám đốc Kiên Long Bank Chi nhánh Đắk Lắk chia sẻ, tuy tình hình kinh doanh bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch COVID-19, nhưng đơn vị đã nỗ lực vừa hoạt động vừa phòng chống dịch, đồng thời tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Mới đây nhất, đơn vị đã tích cực ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 với mong muốn thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng nói chung và người lao động của mình nói riêng trong cuộc chiến chống dịch của cả nước.

Đại diện Công ty Cổ phần Thủy điện Buôn Đôn (bìa trái) trao bảng tượng trưng hỗ trợ Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19.
Đại diện Công ty Cổ phần Thủy điện Buôn Đôn (bìa trái) trao bảng tượng trưng hỗ trợ Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19.

Ông Phan Văn Vũ, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Buôn Đôn cho rằng, việc thành lập Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 là một chủ trương đúng của Đảng, Nhà nước để huy động nguồn lực xã hội thực hiện công tác phòng, chống dịch. Để ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19, đơn vị đã trích quỹ phúc lợi của công ty và vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp ít nhất mỗi người một ngày lương nhằm chung tay góp sức cùng cả nước chống dịch.

Theo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, kể từ khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động quyên góp gây Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19, Hội đã kêu gọi các hội viên, doanh nhân, DN quyên góp ủng hộ quỹ với tổng số tiền hơn 228 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội còn tích cực ủng hộ các địa phương có dịch bằng nhiều hình thức như: quyên góp 3 tấn gạo nhằm tiếp sức cho những hộ gặp khó khăn ở các điểm phong tỏa, cách ly tại huyện Ea H’leo, với tổng trị giá 35 triệu đồng; hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp địa phương vùng dịch...

Khả Lê


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.