Multimedia Đọc Báo in

Đồng lòng vượt qua đại dịch

08:17, 07/06/2021

Hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch bệnh COVID-19" của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bằng tình cảm, ý thức trách nhiệm đối với đất nước, nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã quyên góp, ủng hộ kinh phí phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ngay sau khi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát động đợt cao điểm vận động nhân dân cả nước tham gia ủng hộ, với vai trò là một trong những hạt nhân nòng cốt trong công tác phòng chống COVID-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có thư kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay góp sức, tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ vật chất, kinh phí mua vắc xin, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống đại dịch.

Bên cạnh đó, với uy tín, kinh nghiệm của mình qua thực tế huy động, sử dụng các nguồn kinh phí hỗ trợ phục vụ công tác an sinh xã hội, được sự tín nhiệm, tin tưởng của các doanh nghiệp, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trực tiếp "gõ cửa" những doanh nghiệp thường xuyên đồng hành, gắn bó cùng tổ chức Mặt trận để vận động quyên góp.

Doanh nghiệp hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận, ủng hộ kinh phí phục vụ công tác phòng chống COVID-19.
Doanh nghiệp hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận, ủng hộ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống COVID-19.
Ngay sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có thư kêu gọi, ngày 4-6, đã có 28 doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Trong đó, Công ty thép Đông Nam Á hỗ trợ 1 tỷ đồng; Công ty Cà phê Trung Nguyên và Công ty Cổ phần Mía đường 333 mỗi đơn vị ủng hộ 500 triệu đồng; Công ty Mía đường tỉnh Đắk Lắk tại Ea Súp và Công ty TNHH An Trung Mạnh mỗi doanh nghiệp ủng hộ 200 triệu đồng.

Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhanh chóng lan tỏa, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, người lao động ở các cơ quan, các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, bởi tất cả đều ý thức rằng hơn bao giờ hết, trong bối cảnh đất nước đang đối diện với đại dịch rất cần sự đồng lòng, chung tay góp sức để chiến thắng đại dịch.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nghiệp nữ tỉnh trực tiếp mang số tiền 115 triệu đồng của 30 hội viên đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đóng góp. “Số tiền tuy không lớn, song đây là tấm lòng của chị em doanh nhân tỉnh nhà, mong giúp thêm nguồn lực để cùng toàn Đảng, toàn dân phòng chống đại dịch”, chị Ngọc Anh khiêm tốn chia sẻ. Điều đó càng ý nghĩa hơn khi hiện nay, đại dịch đã khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của phần lớn các hội viên bị “đóng băng”, không có doanh thu.

Ông Huỳnh Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung trực tiếp đến ủng hộ 100 triệu đồng do cán bộ, công nhân viên, người lao động của công ty đóng góp; riêng cá nhân ông ủng hộ 10 triệu đồng. Thấm thía những tác động tiêu cực của đại dịch đến hoạt động kinh doanh, sản xuất, ông Dũng khẳng định, các doanh nghiệp luôn sẵn sàng đồng hành cùng địa phương, cùng đất nước hỗ trợ vật chất hết sức trong khả năng cho phép để mong sớm trở lại nhịp sống bình thường. Ông cũng kiến nghị, đề xuất tỉnh nghiên cứu xây dựng Quỹ Phòng chống COVID-19, bởi theo ông thì đây là vấn đề có ý nghĩa chiến lược, hướng đến mục tiêu đảm bảo đủ vắc xin tiêm cho mọi người dân, quyết định rất lớn đến thành quả chống dịch, đưa xã hội trở lại nhịp sống bình thường cũng như thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Cán bộ, viên chức Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ kinh phí phòng chống COVID -19.
Cán bộ, viên chức Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ kinh phí phòng chống COVID-19.

Chung sức cùng các doanh nghiệp, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đã vận động cán bộ, viên chức tham gia ủng hộ, tạo sức lan tỏa, sự đồng thuận, tinh thần đoàn kết, cùng hành động có trách nhiệm vì đất nước.

Là đầu mối tiếp nhận kinh phí hỗ trợ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă tri ân tấm lòng, tình cảm, nghĩa cử của các doanh nghiệp, tổ chức và các nhà hảo tâm đã hưởng ứng cuộc vận động, đồng thời cam kết sẽ sử dụng nguồn kinh phí đúng mục đích, đúng đối tượng.

Đăng Triều


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.