Multimedia Đọc Báo in

Tạm thời phong tỏa Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk do liên quan đến ca bệnh COVID-19 tại Đắk Nông

07:14, 10/07/2021

Tối 9-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) và Trung tâm Y tế thành phố Buôn Ma Thuột đã tiến hành phong tỏa tạm thời Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk và số nhà 92 Nguyễn Chí Thanh (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) do liên quan đến ca bệnh (BN26004) ghi nhận tại tỉnh Đắk Nông.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc CDC, sau khi tiếp nhận thông tin từ Sở Y tế Đắk Nông về trường hợp bệnh nhân COVID-19 số 26004 là tài xế xe tải chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh – Buôn Ma Thuột, CDC đã tiến hành truy vết và phát hiện xe này đã đến bỏ hàng tại số nhà 92 Nguyễn Chí Thanh và có ra vào Bến xe liên tỉnh trong các ngày 3, 5, 7-7-2021. Do đó, CDC đã tiến hành phong tỏa tạm thời các địa điểm lái xe này đến để tiến hành phun khử khuẩn và triển khai xét nghiệm cho gần 300 người hiện đang có mặt tại bến xe (cán bộ, nhân viên bến xe, lái xe, phụ xe) và những người tiếp xúc gần với ca bệnh này.

BN26004 là nam, 26 tuổi, địa chỉ tại huyện Krông Bông, có tiền sử về từ TP. Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm ngày 9-7-2021 dương tính với SARS-CoV-2. Theo điều tra dịch tễ, trong vòng khoảng 15 ngày trở lại đây, bệnh nhân là khách hàng thường xuyên tiếp xúc gần (F1) với trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 làm nghề bốc vác, giao hàng tự do tại Bến xe Miền Đông (TP. Hồ Chí Minh).

Khoảng 6 giờ sáng 8-7, bệnh nhân di chuyển trên xe tải mang BKS: 81D-004.79 chở hàng từ Bến xe Miền Đông về TP. Buôn Ma Thuột để tiêu thụ. Khoảng 10 giờ 45 phút ngày 8-7, bệnh nhân đến Trạm thu phí Cai Chanh (huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông) có dừng lại mua vé, do đã có kết quả test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 âm tính nên được phép cho qua, không dừng lại đo thân nhiệt.

Vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 8-7, bệnh nhân ghé nghỉ tại nhà nghỉ Nguyễn Dũng, tổ 1, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp. Tại đây, bệnh nhân giao xe tải cho tài xế là người nhà đi từ tỉnh Đắk Lắk xuống chở hàng về TP. Buôn Ma Thuột.

Đến 16 giờ ngày 8-7, bệnh nhân được thông tin trường hợp làm nghề bốc vác, giao hàng tự do ở bến xe Miền Đông dương tính với SARS-CoV-2 nên gọi điện đến đường dây nóng của Trung tâm Y tế huyện Đăk R’Lấp để được tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Đắk Lắk ghi lại trong tại Bến xe liên tỉnh:

d
Bến xe liên tỉnh trong đêm tạm thời phong tỏa.

 

d
Nhân viên y tế phun khử khuẩn khu vực đỗ xe.

 

d
Nhân viên y tế phun khử khuẩn các cửa hàng tại bến xe.

 

d
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy thông tin các trường hợp liên quan.

 

d
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho tài xế.

 

d
Gần 23 giờ đêm 9-7, xe cấp cứu chở các trường hợp tiếp xúc gần đi cách ly tập trung.

 Kim Hoàng 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.