Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt bộ phim mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh

08:51, 27/04/2010

Bộ phim mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh sắp được ra mắt và sẽ được chọn chiếu khai mạc trong loạt chiếu phim kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, do Cục Điện ảnh, Bộ VH-TT-DL tổ chức, bắt đầu từ ngày 29-4 đến 20-5 tới.

Tác phẩm điện ảnh "Nhìn ra biển cả" nói về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, do Cục Điện ảnh đặt hàng Hãng phim Hội Điện ảnh sản xuất. Bộ phim kể về thầy giáo Nguyễn Tất Thành (sau là Chủ tịch Hồ Chí Minh) ở độ tuổi mười tám, đôi mươi. Từ một học sinh Trường Quốc học Huế (của người Pháp), do tham gia làm phiên dịch giúp bà con nông dân, tiểu thương chống sưu cao thuế nặng nên bị đuổi học. 

 

Một cảnh trong phim "Nhìn ra biển cả" nói về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh


Bước ngoặt này đã khiến Nguyễn Tất Thành bắt đầu một con đường mới. Người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã rời Huế vào Trường Dục Thanh (Bình Thuận) làm thầy giáo và ở đó anh có thêm sự tôi luyện, rèn giũa ý chí… Bộ phim khép lại với hình ảnh Nguyễn Tất Thành lên thuyền vào Nam bắt đầu một hành trình mới với ý chí "muốn làm việc lớn phải dám ra biển lớn".

Cùng với "Nhìn ra biển cả", nhiều bộ phim hay của Việt Nam cũng sẽ được chiếu trong dịp này như "Đừng đốt", "Hẹn gặp lại Sài Gòn", "Hà Nội mùa đông năm 46", "Giải phóng Sài Gòn"… cùng nhiều phim tài liệu có giá trị như "Hồ Chí Minh với Trung Quốc", "Thời cơ thần tốc", "Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai".

Theo GD&TĐ


Ý kiến bạn đọc