Multimedia Đọc Báo in

Phân bổ hơn 3 triệu liều vắcxin lở mồm long móng

07:55, 27/05/2010
Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã phân bổ hơn 3 triệu liều vắcxin lở mồm long móng đợt I năm 2010 cho các tỉnh, thành trên cả nước.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Lượng vắcxin được phân bổ dựa vào số lượng vắcxin thuộc vùng khống chế và vùng đệm đã được phê duyệt trong Chương trình quốc gia khống chế bệnh lở mồm long móng năm 2010. Số lượng vắcxin này do Công ty Thuốc thú y Trung ương (NAVETCO) cung ứng. Ngoài ra hơn 130.500 liều vắcxin lở mồm long móng tuýp O, Asia 1 do Công ty Dược và Vật tư thú y (HANVET) cung ứng cho vùng khống chế của hai tỉnh Lai Châu và Điện Biên. Để công tác tiêm phòng bệnh lở mồm long móng trên gia súc đạt hiệu quả, Cục Thú y đề nghị các tỉnh, thành tiếp nhận số lượng vắcxin trên theo đúng chủng loại, quản lý, bảo quản và sử dụng vắcxin theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đối với gia súc tiêm phòng lần đầu bắt buộc phải tiêm nhắc lại lần hai sau 28 ngày; vắcxin tiêm nhắc lại lần hai cũng phải cùng loại với lần thứ nhất, sau đó cứ sáu tháng tiêm nhắc lại để tạo miễn dịch khép kín. Kết quả tiêm phòng phải đạt tỷ lệ trên 80% so với tổng đàn. Các địa phương bố trí kinh phí đầy đủ cho công tác phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng đồng thời thực hiện tiêm phòng đúng kế hoạch và tiến hành theo dõi, giám sát sau tiêm đạt hiệu quả.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.