Multimedia Đọc Báo in

5 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Olympic Vật lý quốc tế

08:28, 26/07/2010
Theo tin từ Bộ Giáo dục Đào tạo cho biết cả 5 học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi học sinh giỏi Olympic Vật lý quốc tế năm 2010 diễn ra từ 17 đến 25-7 tại Croatia đều đoạt huy chương.
Em Đinh Anh Minh, Trường THPT Quốc học Huế đoạt Huy chương Vàng. Ba em Phạm Bình Minh, THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng); Phạm Văn Quyền, THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định); Phan Văn Trung, THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đều đoạt Huy chương Bạc. Em Nguyễn Hoành Đạo, THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đoạt Huy chương Đồng. Đặc biệt, trong số này có em Phan Văn Trung mới là học sinh lớp 11.
Em Đinh Anh Minh, một trong những học sinh đoạt huy chương
Em Đinh Anh Minh, một trong những học sinh đoạt huy chương
Olympic Vật lý Quốc tế là cuộc thi quốc tế lớn nhất của các học sinh trung học về môn Vật lý với mục đích  kết nối những người trẻ từ khắp nơi trên thế giới, tạo cho họ cơ hội trao đổi kinh nghiệm, hợp tác trong cộng đồng khoa học, bảo đảm một tương lai tươi sáng cho sự phát triển của Vật lý và các thành tựu mới có giá trị. Olympic Vật lý quốc tế 41 được tổ chức tại Zagreb, Croatia, từ ngày 17 đến 25-7 bởi Hiệp hội Vật lý Croatia và Đại học Zagreb, dưới sự hỗ trợ tài chính của Bộ Khoa học, Giáo dục và Thể thao - Cộng hòa Croatia và thành phố Zagreb. Trước đó, tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 40 tổ chức tại Mexico từ ngày 11 đến 18-7-2009, đoàn Việt Nam gồm 5 học sinh dự thi đã giành cả 5 Huy chương Bạc.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc