Multimedia Đọc Báo in

Thêm 54.000 tỷ đồng cho nước sạch, vệ sinh nông thôn

15:46, 23/07/2010
Thực hiện Chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đến năm 2020, Chương trình mục tiêu giai đoạn 2011-2015 sẽ tiếp tục đầu tư hơn 54.000 tỷ đồng để nâng cao điều kiện sống cho người dân vùng nông thôn.
Trong đó, 25.600 tỷ đồng cho vệ sinh hộ gia đình, trường học, trạm xá; hơn 21.800 tỷ đồng cho cấp nước. Trong giai đoạn này sẽ tập trung tăng cường đầu tư cải thiện các dịch vụ cấp nước sạch, vệ sinh; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về bảo vệ môi trường, vệ sinh công cộng và cá nhân. Đáng chú ý, giai đoạn này sẽ ưu tiên các vùng sâu, vùng xa; vùng ven biển; vùng thường xuyên hạn hán, khó khăn về nguồn nước; vùng nguồn nước bị ô nhiễm. Ngoài ra, Chương trình còn đa dạng hóa các loại hình công nghệ cấp nước và vệ sinh thích hợp, trong đó ưu tiên các giải pháp công nghệ phục vụ cho các đối tượng nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số.
Được biết, trong giai đoạn 2006-2010, đối với vệ sinh môi trường nông thôn, tỷ lệ hộ dân có nhà tiêu hợp vệ sinh chỉ đạt khoảng 63%, trong khi mục tiêu đề ra là 70%; đối với cấp nước sạch, có thể đạt đến 85% so với mục tiêu đề ra vào cuối năm nay, nếu các địa phương triển khai quyết liệt và đồng bộ.
Theo dwrm.gov.vn

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.