Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục hành khách trực tuyến
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục hành khách trực tuyến (web check-in), tại địa chỉ http://www.vietnamairlines.com từ ngày 16-8-2010.
Theo đó, hành khách có thể làm thủ tục lên máy bay tại bất cứ máy tính nào có nối mạng internet và kết nối được với trang web của Vietnam Airlines, tự lựa chọn chỗ ngồi và in thẻ lên tàu trên giấy khổ A4.
Dịch vụ mới của Vietnam Airlines tiết kiệm đáng kể thời gian cho hành khách. |
Trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công dịch vụ check-in trực tuyến cho các chuyến bay trong nội địa xuất phát từ các sân bay Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Dịch vụ mới này đã thực sự mang lại tiện ích lớn cho khách hàng, đồng thời cũng giúp giảm bớt lượng khách chờ làm thủ tục tại sân bay, đặc biệt vào những dịp cao điểm tại các sân bay cửa ngõ lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Từ ngày 16-8-2010, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ này cho các chuyến bay quốc tế xuất phát từ các sân bay tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các chuyến bay về Việt Nam xuất phát từ các sân bay tại Vientiane (Lào), Phnom Penh và Siem Reap (Cam-pu-chia), Seoul và Pusan (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia).
Để có thể làm thủ tục trực tuyến, hành khách cần có chỗ được xác nhận trên chuyến bay, có vé điện tử với tình trạng sẵn sàng sử dụng và không có hành lý ký gửi. Việc check-in trực tuyến phải được thực hiện trong khoảng thời gian từ 20 giờ đến 4 giờ trước giờ khởi hành của chuyến bay. Dịch vụ này không áp dụng cho hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ hành khách yêu cầu dịch vụ suất ăn đặc biệt), hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất hay hành khách sử dụng vé miễn, giảm cước. Để xác nhận lại thẻ lên máy bay, sau khi hoàn tất việc làm thủ tục trên hệ thống web check-in, hành khách phải có mặt tại quầy xác nhận thẻ ở sân bay muộn nhất là 45 phút trước giờ khởi hành với thẻ lên máy bay đã được in sẵn.
Nguyễn Xuân (tổng hợp)
Ý kiến bạn đọc