Multimedia Đọc Báo in

Nhật kí ASIAD 16:

Trắng Vàng đã rõ

08:37, 25/11/2010
Niềm hy vọng Vàng của Việt Nam ở nội dung kumite (đối kháng) hạng dưới 50 kg - Vũ Thị Nguyệt Ánh - đã không thể giành được tấm HCV như kỳ ASIAD trước, khi thua võ sĩ chủ nhà ở chung kết vào chiều 24-11.
Ở kỳ ASIAD 2006 tại Qatar, Vũ Thị Nguyệt Ánh thắng võ sĩ của Malaysia ở chung kết hạng 48 kg, mang về một trong ba tấm HCV cho Việt Nam (hai tấm còn lại do công của Cầu mây nữ). Vì vậy Nguyệt Ánh được kỳ vọng sẽ giúp thể thao Việt Nam giải cơn khát Vàng tại Quảng Châu lần này. Những gì diễn ra trước trận chung kết càng củng cố niềm tin đó. Trên đường tiến tới trận quyết đấu với Li Hong của chủ nhà chiều nay, võ sĩ 26 tuổi người Hải Phòng đã thắng VĐV của Iran với tỷ số 2-0 ở vòng đầu, 3-0 trước võ sĩ của Đài Bắc ở tứ kết, và 2-0 trước đối thủ Hàn Quốc ở bán kết.
Nguyệt Ánh (phải) không thể bảo vệ được tấm HCV của mình
Nguyệt Ánh (phải) không thể bảo vệ được tấm HCV của mình
Nhưng trận chung kết đã kết thúc với tỷ số 2-0 thuộc về Li Hong, người trẻ hơn Nguyệt Ánh 4 tuổi. Võ sĩ người Trung Quốc này cũng mới giành ngôi quán quân tại giải vô địch thế giới 2010 được tổ chức ngay trước thềm ASIAD 16 (không có Ánh tham gia).
Việt Nam cũng tan giấc mộng vàng ở nội dung Cầu mây nữ đội tuyển (regu). Ở trận chung kết chiều nay (kéo dài trong 1 giờ 15 phút), ứng viên số một Thái Lan thắng séc thứ nhất với tỷ số 21-15, nhưng Việt Nam gỡ hòa khi thắng lại séc thứ hai với tỷ số 21-14. Hai đội bước vào phân định thắng thua ở séc tie-break, và Việt Nam chịu thua với kết quả 11-15. Kỳ ASIAD thứ hai liên tiếp Việt Nam thua Thái Lan 1-2 ở nội dung này. Cách đây vài ngày, ở nội dung đồng đội nữ (team), Việt Nam cũng thua Thái Lan ở bán kết và nhận HC Đồng.
Ở những nội dung còn lại của môn điền kinh, Đoàn thể thao Việt Nam cũng khó có cơ hội tìm kiếm HCV ở các đường chạy 200 m, 800 m và 4x100 m tiếp sức của nữ, dù có Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng tranh tài.
Như vậy, đến hết ngày 23-11, Đoàn thể thao Việt Nam có thêm 2 HCB, nâng tổng số huy chương lên con số 26, tạm xếp thứ 26 trên bảng tổng sắp. Gần như chắc chắn Đoàn thể thao Việt Nam sẽ không có HCV nào tại ASIAD lần này.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.