Multimedia Đọc Báo in

Tác phẩm viết về biển đảo của Báo Dak Lak được trao "Giải Báo chí Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc"

16:59, 14/11/2010
Ngày 12-11, tại  Hà Nội, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức  lễ tổng kết và trao thưởng "Giải Báo chí Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc" lần thứ 8 - năm 2010.
Tham dự giải năm nay gồm có 782 tác phẩm báo chí của 131 cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước. Trong đó: báo viết có 592 tác phẩm, báo điện tử có 75 tác phẩm, truyền hình có 62 tác phẩm, phát thanh có 50 tác phẩm dự thi.
Tác giả dự thi gồm nhiều nhà báo chuyên nghiệp, cộng tác viên của các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà trí thức, khoa học, văn nghệ sĩ, quân nhân, cán bộ, công chức, học sinh thuộc mọi thành phần, lứa tuổi, tôn giáo, dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.
Qua xét chọn, Ban tổ chức đã trao thưởng 1 tác phẩm đạt giải A, 10 tác phẩm đạt giải B, 15 tác phẩm đạt giải C và 27 tác phẩm đạt giải khuyến khích.
BTC trao gải
BTC trao gải thưởng cho các tác giả đạt gải. ( Ảnh:Intenet)
Báo Dak Lak có một tác phẩm được trao giải Khuyến khích là Bút ký “ Nơi muôn đời sóng vỗ” của nhà báo Trương Minh Thắng đăng trên ấn phẩm đặc biệt Xuân Canh Dần - 2010. Đây là tác phẩm viết về các chiến sỹ Hải quân nơi quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc. Ở đó, đối diện với các anh là muôn vàn khó khăn thiếu thốn, quanh năm chỉ có gió biển, mây trời và muôn đời sóng vỗ… Nhưng, với bản lĩnh của người lính, vì trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc, các anh đã vượt qua những khó khăn thách thức, đoàn kết bên nhau vững vàng tay súng ngày đêm bám biển giữ đảo quê hương…
Ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam khẳng định: Đây là năm có số lượng tác phẩm dự thi cũng như số cơ quan báo chí có tác phẩm dự thi đông nhất từ trước tới nay. Điều đáng ghi nhận tại cuộc thi lần này là có nhiều tác phẩm được thực hiện rất công phu. Các tác giả đã theo suốt cả chiều dài và bề sâu của sự kiện để đem đến công chúng những tác phẩm báo chí thực sự ấn tượng và có sức lay động lòng người.
 Giải Báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc vừa là cơ hội tôn vinh, khẳng định vị trí, vai trò tác dụng của báo chí đối với sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, vừa là tiếng nói quan trọng góp phần vào thắng lợi chung trong sự nghiệp đổi mới của Đảng ta, mặt khác, tạo mối quan hệ chặt chẽ hơn nữa giữa các cơ quan thông tấn báo chí với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận…
                                        V.H

Ý kiến bạn đọc