Multimedia Đọc Báo in

Động đất gây thương vong lớn ở Iran

14:57, 21/12/2010
Theo Đài Truyền hình Quốc gia Iran, tối 20-12 (theo giờ địa phương) tại khu vực Đông Nam Iran xảy ra trận động đất mạnh 6,5 độ richter. Trận động đất khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, gây hư hại cho các ngôi nhà tại các khu vực núi non xa xôi. Trang mạng của Trung tâm Địa chấn Iran cho biết, động đất xảy ra tại tỉnh Kerman, tâm chấn sâu dưới lòng đất là 5km.
Hãng thông tấn chính thức IRNA cho hay, 9 dư chấn đã xảy ra tại khu vực kể từ sau trận động đất, trong đó có dư chấn mạnh 5,0 độ richter. Các đường dây điện thoại đã bị đứt.
Động đất cũng có thể được cảm nhận ở tỉnh Sistan-Baluchestan, giáp giới Afghanistan và Pakistan.
Các nhà địa chấn học cho biết, động đất thường xuyên xảy ra tại Iran. Kể từ năm 1991, động đất đã cướp đi sinh mạng của 17.600 người và làm bị thương 53.000 người khác.
 
*Trong khi đó, RiaNovosti đưa tin, ít nhất 9 người thiệt mạng và 25 người bị thương sau khi một xe buýt chở khách  va chạm với một chiếc xe tải ở phía tây bắc của Venezuela. Vụ tai nạn diễn ra ở bang Zulia cách thủ đô Caracas 600 km, xe buýt trên đang chở khách trên đường từ Valencia tới Maracaibo.
Cảnh sát hiện đang điều tra nguyên nhân của tai nạn bi thảm này.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.