Multimedia Đọc Báo in

Hàng loạt vụ khủng bố vào dịp Giáng sinh

22:34, 26/12/2011
Ngoài vụ khủng bố tại Pakistan xảy ra trước văn phòng Chương trình Lương thực thế giới (WFP) ở khu vực giáp giới với Afghanistan làm ít nhất 80 người thiệt mạng và 72 người bị thương mà DakLak Online đã đưa tin, vào dịp Giáng sinh còn xảy ra hàng loạt vụ khủng bố gây thương vong lớn tại nhiều nơi trên thế giới. Dưới đây là hai vụ điển hình:
Tại Philippines, ít nhất 6 người bị thương khi một quả bom phát nổ bên ngoài một nhà thờ trên đảo Jolo ở miền Nam, nơi được coi là sào huyệt của nhóm Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf có liên quan tới mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Trước đó, ngày 24-12, tại thành phố Jos ở miền Trung Nigeria cũng xảy ra một vụ đánh bom nhà thờ. Cảnh sát Nigeria cho biết, ít nhất 32 người thiệt mạng và 74 người bị thương sau khi hai địa điểm ở thành phố Jos, bang Plateau miền Trung Bắc nước này, bị rung chuyển bởi bảy vụ nổ liên tiếp hôm 25-12. 
Hiện trường vụ khủng bố tại Jos
Hiện trường vụ khủng bố tại Jos
Đa số nạn nhân là người dân địa phương đi mua sắm trong dịp Lễ Giáng sinh.
Quan chức cảnh sát bang Plateau, Abdelrahman Akano cho biết, 74 người bị thương nặng đã được điều trị ở các bệnh viện. Các nhà chức trách đã triển khai quân đội tới các trung tâm tôn giáo và đội rà phá bom mìn đã vào cuộc để kiểm tra mọi dấu hiệu của chất nổ và thiết bị gây nổ. 
Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên.
G.N (Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc