Multimedia Đọc Báo in

Mạng lưới khủng bố al-Qaeda âm mưu đầu độc nước Mỹ

22:21, 22/12/2010
Nước Mỹ đang xôn xao với thông tin tổ chức khủng bố al-Qaeda âm mưu tấn công nước này qua đường ăn uống.
Theo bản tin của CBS đưa sáng 20-12, nhóm al -Qaeda ở bán đảo Ảrập âm mưu sử dụng các chất ricin và xyanua (những chất độc mạnh hạng nhất trên thế giới có nguồn gốc thực vật) cho vào các bữa tiệc đứng ở khách sạn và nhà hàng ở Mỹ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tập đoàn truyền thông CNN của Mỹ ngày 21-12 đưa tin chi nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda ở bán đảo Arập (AQAP) - từng âm mưu đưa bom lên các máy bay vận tải hồi đầu năm nay, đang lên kế hoạch tẩm chất độc gây chết người như rixin và xyanua vào nguồn thực phẩm cung cấp cho các khách sạn và nhà hàng ở Mỹ.
Theo phát ngôn viên của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS), ông Sean Smith, al-Qaeda đã công khai ý định tiến hành các vụ tấn công phi truyền thống kiểu này trong hơn một thập kỷ và AQAP đã có chương trình tuyên truyền tương tự trong suốt năm qua.
Tuy nhiên, theo một số chuyên gia về khủng bố thì đầu độc thức ăn là việc al -Qaeda hoàn toàn có thể làm. Joe McInerney, CEO hiệp hội nhà hàng khách sạn của Mỹ, cho biết ngành công nghiệp này luôn nhận thức việc được coi là "mục tiêu mềm" của khủng bố và đã có những hành động chuẩn bị.
McInerney cho biết ví dụ như trong những tháng tới, các ông chủ nhà hàng khách sạn sẽ bắt đầu cài các mẩu card "Thấy gì, nói nấy" vào các bảng lương của nhân viên để hướng dẫn họ phải làm gì khi có việc bất thường. Đây là hoạt động liên kết hợp tác với Bộ An ninh nội địa.
Hiện có khoảng 1,8 triệu người làm việc ở các khách sạn của Mỹ.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.