Multimedia Đọc Báo in

18 người thương vong trong vụ xả súng kinh hoàng ở Mỹ

20:26, 09/01/2011
 Theo AFP, vụ xả súng kinh hoàng ngay trước cửa tiệm tạp hóa Safeway tại Tucson, bang Arizona (Mỹ) vào sáng ngày 8-1 (giờ địa phương) đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 12 người thiệt mạng.
 
Cảnh sát và quan chức Mỹ cho biết, trong số những người thiệt mạng có thẩm phán liên bang John Roll và một bé gái 9 tuổi. Riêng hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Gabrielle Giffords (40 tuổi) đang trong tình trạng vô cùng nguy kịch. Bà bị bắn vào đầu trong lúc đang gặp gỡ một số cử tri.
Người dân bàng hoàng sau vụ xả súng
Người dân bàng hoàng sau vụ xả súng
Bác sĩ Peter Rhee, Trưởng khoa Chấn thương tại Bệnh viện Đại học Arizona nói rằng: “Chúng tôi không nói trước được tất cả nhưng hi vọng mọi việc sẽ khả quan”. Tổng thống Mỹ B.Obama cho rằng đây là một thảm kịch của quốc gia.
Truyền thông Mỹ cho biết thủ phạm bị tình nghi là Jared Lee Loughner (22 tuổi). Cảnh sát trưởng Clarence Dupnik cho biết, tên này vẫn giữ im lặng với cảnh sát.
 
Vụ xả súng một lần nữa lại dấy lên hồi chuông báo động về tình hình an ninh ở Mỹ. Trước đó, ngày 7-1, một kiện hàng phát nổ tại một tòa nhà bưu điện ở thủ đô Washington của Mỹ, tương tự như hai gói hàng đã được gửi tới văn phòng chính phủ bang Maryland một ngày trước. Gói hàng được đề địa chỉ gửi tới Bộ trưởng An ninh nội địa Janet Napolitano.
Các nhân viên an ninh đến điều tra hiện trường vụ nổ ở Washington DC. Ảnh: AP
Các nhân viên an ninh đến điều tra hiện trường vụ nổ ở Washington DC. Ảnh: AP
Mặc dù không ai bị thương nhưng toàn bộ tòa nhà đã được sơ tán. Các quan chức cho biết phong thư phát nổ tại một phòng phân loại thư tín ở Washington DC, chỉ cách Nhà Trắng vài kilômét. Nó bị kích hoạt khi một nhân viên ném thư vào thùng rác.
 
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.