Multimedia Đọc Báo in

Hơn 43 năm tù cho nhóm côn đồ vô cớ đánh người

11:07, 26/03/2011
Sáng 25-3, TAND TP. Buôn Ma Thuột đã mở phiên toà xét xử công khai vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại buôn H’Drat, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột vào ngày 22-3-2009.

Các bị cáo bị truy tố trước toà vì tội “Cố ý gây thương tích” gồm: Phan Văn Tuất (SN 1970), Nguyễn Trung Dũng (SN 1986), Nguyễn Trường Thi (SN 1987), Nguyễn Quang Sơn (SN 1991), Lê Văn Xuân (SN 1986), Lê Phú Thắng (SN 1981) và Nguyễn Đình Sơn (SN 1974). Tất cả các bị cáo này đều là người làm công tại trang trại cà phê ông Phạm Ngọc Thành ở buôn H’Drat.
 

Theo cáo trạng của Viện KSND TP. Buôn Ma Thuột: Vào khoảng 19 giờ ngày 22-3-2009, hai anh Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Văn Thọ đi lạc vào trang trại của ông Phạm Ngọc Thành ở buôn H’Drat thì bị Nguyễn Trung Dũng và Nguyễn Trường Thi (là người làm công trong rẫy ông Thành) dùng xe mô tô đuổi theo. Khi đuổi kịp, Dũng xuống xe nắm lấy yên xe của anh Hoàng, anh Hoàng rồ ga bỏ chạy khiến Dũng bị ngã trầy xước chân. Thấy vậy, Phan Văn Tuất phân công Nguyễn Trung Dũng, Nguyễn Trường Thi, Nguyễn Quang Sơn, Lê Văn Xuân, Lê Phú Thắng và Nguyễn Đình Sơn đi khoá cổng, chốt chặn các lối ra vào trang trại để tìm và bắt anh Hoàng, anh Thọ.
Nhóm của Thi và Nguyễn Quang Sơn đã tìm được anh Hoàng và anh Thọ. Thi lấy xe chở anh Hoàng và anh Thọ về khu tập thể trong trang trại, còn Nguyễn Quang Sơn thì đi báo cho đồng bọn. Nhận được tin báo, cả bọn chạy về, Nguyễn Đình Sơn cầm hai cục đá giơ lên nói “sao mày đánh cháu tao?”. Còn Nguyễn Trung Dũng cầm cây keo dài khoảng 1m đánh vào đầu anh Thọ làm cây keo gãy đôi, mũ bảo hiểm của anh Thọ vỡ nát khiến anh Thọ ngã xuống đất. Tiếp đó Dũng dùng một cây sắt và ghế inox đánh vào lưng anh Hoàng. Thấy vậy Thi nhảy vào đấm anh Hoàng còn Xuân, Thắng mỗi người lấy một cây keo đánh tới tấp vào lưng và đầu anh Hoàng. Sau đó, Thi lấy xe của anh Hoàng chở anh Hoàng và anh Thọ bỏ ra đường rồi đi bộ về.

Anh Thọ và anh Hoàng được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Dak Lak. Kết quả giám định pháp y cho thấy anh Hoàng bị thương tích 10%, anh Thọ bị thương tích 65%.
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa
Với vai trò là người tích cực và trực tiếp gây nên thương tích cho anh Thọ, HĐXX đã xử phạt Nguyễn Trung Dũng 7 năm 6 tháng tù. Phan Văn Tuất là người khởi xướng và phân công đồng bọn đi tìm bắt anh Hoàng và anh Thọ về đánh nên phải lãnh án 6 năm 6 tháng tù. Bị cáo Nguyễn Trường Thi bị phạt 7 năm tù bởi trước đó đã có một tiền án; Nguyễn Đình Sơn mặc dù không tham gia đánh nhưng cũng phải lãnh án 6 năm tù bởi đã có hành vi tạo điều kiện tâm lý cho đồng bọn; Lê Văn Xuân 6 năm tù; Lê Phú Thắng 6 năm tù và Lê Quang Sơn 4 năm 6 tháng tù. Cộng chung mức hình phạt các bị cáo phải chấp hành là 43 năm 6 tháng tù.
Ngoài ra, Toà còn buộc các bị cáo phải bồi thường chi phí điều trị cho anh Thọ tổng cộng 144.217.000 đồng và chi phí điều trị cho anh Hoàng là 3.460.000 đồng.
V.H

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.