Multimedia Đọc Báo in

Diễn đàn hợp tác doanh nghiệp miền Trung-Tây Nguyên: Liên kết hợp tác phát triển đồng bộ, toàn diện

20:33, 03/04/2011

“Diễn đàn hợp tác kinh tế các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên” vừa diễn ra tại Tp. Đà Nẵng với sự tham dự của khoảng 200 đại biểu là lãnh đạo các địa phương và đại diện các doanh nghiệp ở 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung –Tây Nguyên.

 

Hội voi, sản phẩm du lịch văn hóa đặc thù của Tây Nguyên
Hội voi, sản phẩm du lịch văn hóa đặc thù của Tây Nguyên. Ảnh minh họa (L.H)
Các ý kiến tham dự diễn đàn đều nhận định: miền Trung – Tây Nguyên có điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, giao thông, giàu tài nguyên khoáng sản. Đây cũng là khu vực có lợi thế về phát triển du lịch, nhất là du lịch biển kết hợp với du lịch văn hóa với gần 1.800 km bờ biển, nổi tiếng với nền văn hóa Sa Huỳnh, Chăm Pa và 6 di sản Văn hóa thế giới.

 

Tuy nhiên, đây cũng là khu vực mà hạ tầng kinh tế xã hội còn yếu kém, môi trường kinh doanh khó khăn với chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, manh mún… Tại diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp hy vọng rằng sẽ có sự liên kết, hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trên toàn vùng tạo ra mạng lưới phát triển kinh tế đồng bộ, toàn diện.

L.H (nguồn VOV)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.