Multimedia Đọc Báo in

Lần đầu tiên tổ chức Festival Thanh thiếu niên các dân tộc Việt Nam

09:56, 10/04/2011

"Tuổi trẻ Việt Nam với sự nghiệp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống" đây là chủ đề của Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam lần thứ nhất năm 2011 sẽ diễn ra trong hai ngày 16 và 17-4 tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội.

Tham gia Festival lần này có khoảng 1.000 người,  là những thanh niên ưu tú đại diện cho 54 dân tộc, các ngành nghề, lĩnh vực hoạt động trong xã hội.

Trong khuôn khổ Festival có các hoạt động như tôn vinh Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam; Hội thảo Tuổi trẻ Việt Nam với sự nghiệp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống trong thời kỳ đổi mới, hội nhập của đất nước; phát động tuổi trẻ cả nước hiến tặng hiện vật, đồ dùng, vật dụng đóng góp vào quá trình hoàn thiện Khu các làng dân tộc thuộc Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam; giao lưu văn hoá nghệ thuật các dân tộc; Tuyên dương các điển hình thanh, thiếu niên dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc...

Điểm nhấn của Festival là Chương trình tôn vinh Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam, hưởng ứng năm Thanh niên với chủ đề “Sắc màu tuổi trẻ-Sắc màu đoàn kết”.

Festival sẽ là nơi giao lưu, gặp gỡ của các thanh niên trên mọi miền Tổ quốc. Đồng thời là dịp để khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, tăng cường nhận thức và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo tồn, phát huy các truyền thống văn hóa dân tộc.

Đ.T

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.