Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển Việt Nam đã tìm được HLV mới

18:50, 20/05/2011
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã chính thức công bố tên vị HLV mới của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Theo đó, HLV người Đức Falko Goetz sẽ dẫn dắt đội tuyển trong 2 năm.

Theo ông Nguyễn Trọng Hỷ, bộ phận đàm phán của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) báo cáo, cho tới lúc này tất cả các thủ tục đàm phán với HLV Falko Goetz đã hoàn thành 100%. Lãnh đạo VFF đã gửi thư và những giấy tờ liên quan đến người đại diện của HLV F. Goetz, đồng thời đề nghị sớm có mặt tại Hà Nội để ký vào bản hợp đồng chính thức.
HLV Falko Goetz khi còn cầm quân ở giải Bundesliga
HLV Falko Goetz khi còn cầm quân ở giải Bundesliga

Trước khi chính thức đàm phán với HLV Falko Goetz, VFF có ba lựa chọn cho vị trí HLV đội tuyển là huyền thoại người Bulgaria Hristo Stoichkov, một HLV người Đức khác là  Hans Gede và HLV Falko Goetz. Cuối cùng ông Falko Goetz đã được VFF “chọn mặt gửi vàng”. HLV Falko Goetz (49 tuổi) từng khoác áo Bayer Leverkusen, FC Koln, Hertha Berlin (Đức), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ). Năm 1988, ông cùng Leverkusen đoạt Cup UEFA (thắng Espanyol của Tây Ban Nha ở chung kết, trong đó có một bàn của Goetz).

Trong sự nghiệp HLV, Goetz từng đưa đội Hertha Berlin, 1860 Munich thi đấu khá thành công ở giải vô địch Đức Bundesliga. Thành tích tốt nhất của ông là giúp Hertha Belin đứng thứ tư mùa bóng 2004-2005 và giành suất dự Cup UEFA.

Quá trình thương lượng với Falko Goetz không hề suôn sẻ. Mức lương 22000 USD mà VFF đề nghị đã được Goetz chấp nhận nhưng cựu HLV Hertha Berlin ban đầu không nhận chỉ tiêu phải giành HCV cùng đội U23 ở SEA Games 26 diễn ra cuối năm nay. Tuy nhiên yêu cầu giành HCV SEA Games 2011 vẫn được VFF xem như một điều kiện để làm HLV tuyển Việt Nam. Goetz vì thế không có lựa chọn. Goetz cũng buộc phải giảm yêu cầu đền bù trong trường hợp Liên đoàn sa thải ông trước thời hạn. Theo đó, nếu ngưng hợp đồng với Goetz giữa chừng, VFF sẽ phải trả cho ông ba tháng lương (tương đương 66.000 USD).

G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc