Multimedia Đọc Báo in

Các chương trình của Phụ nữ Liên hiệp quốc tập trung vào các nước kém phát triển

16:09, 28/06/2011
Ngày 27-6, "Tổ chức vì bình đẳng giới và tăng quyền năng của phụ nữ", hay còn gọi là tổ chức "Phụ nữ Liên hiệp quốc" đã tổ chức kỳ họp hàng năm của ban chấp hành.

Tại cuộc họp, Giám đốc điều hành Michelle Bachelet cho biết trong thời gian tới các chương trình của Phụ nữ Liên hiệp quốc tập trung vào các nước kém phát triển, các nước thu nhập trung bình có sự bất bình đẳng cao cũng như các nước trong cuộc xung đột và sau xung đột có nguy cơ mất an ninh đặc biệt cho phụ nữ.
Việt Nam là một trong những quốc gia làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ phụ nữ. Ảnh minh họa
Việt Nam là một trong những quốc gia làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ phụ nữ. Ảnh minh họa

Bà Michelle Bachelet thừa nhận trong thời gian qua, tổ chức đã có nhiều hoạt động hữu ích như mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, trong thời gian tới, cần có kế hoạch chiến lược dài hạn để hoạt động tốt hơn và cần phải tăng cường sự hiện diện tại những nước kém phát triển.

"Tổ chức vì bình đẳng giới và tăng quyền năng của phụ nữ", hay còn gọi là tổ chức "Phụ nữ Liên hiệp quốc" được thành lập ngày 2-7-2010 nhằm thúc đẩy những tiến bộ đã đạt được trong nỗ lực bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Tổ chức này được sáp nhập từ bốn tổ chức và cơ quan, gồm Quỹ Phát triển vì phụ nữ của Liên hiệp quốc (UNIFEM), Cơ quan Vì sự tiến bộ của phụ nữ (DAW), Văn phòng Cố vấn đặc biệt về vấn đề giới (OSAGI) và Viện Nghiên cứu, đào tạo vì tiến bộ của phụ nữ (UN-INSTRAW).

G.N (Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.