Multimedia Đọc Báo in

Quốc hội Nga đồng ý tiếp tục duy trì căn cứ quân sự tại Armenia

15:50, 17/06/2011
Ngày 17-6, Quốc hội Nga xem xét khả năng tiếp tục sử dụng một căn cứ quân sự của mình tại Armenia.

Nga và Armenia đã ký một hiệp ước song phương vào năm 1995, cho phép gia hạn việc Nga sử dụng những cơ sở quân sự tại Gyumri của Armenia gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ đến năm 2044.
Quốc hội Nga. Ảnh: Xinhua
Quốc hội Nga. Ảnh: Xinhua

Hiệp ước quy định rằng cứ sau 5 năm thời hạn sẽ được tự động gia hạn trừ khi một trong hai bên có thông báo khác về việc bãi bỏ các điều khoản của Hiệp ước trước sáu tháng.

Cơ sở quân sự tại Gyumri đặt dưới sự chỉ huy của khu Bắc Caucasus của Nga và là một phần của hệ thống tích hợp phòng không CIS. Hiện có khoảng 5 nghìn nhân viên, hệ thống tên lửa đất đối không S-300 và máy bay chiến đấu MiG-29 đang có mặt tại đây.

Nga đã nhiều lần nói rằng sự hiện diện của các cơ sở quân sự tại các nước cộng hòa Trung Á không vi phạm bất kỳ điều ước quốc tế hoặc phá vỡ sự cân bằng lực lượng trong khu vực.

G.N (Nguồn Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.