Multimedia Đọc Báo in

Ông Gaddafi đe dọa tấn công châu Âu

17:53, 02/07/2011
Ngày 1-7, nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã cảnh báo sẽ có những cuộc tấn công vào châu Âu trừ khi NATO ngừng không kích chống lại quân đội và các cơ sở trọng điểm tại nước này.

Ông Gaddafi cho biết: “Những người trung thành của tôi có thể đưa cuộc chiến này sang châu Âu, biến những ngôi nhà, văn phòng, gia đình của các bạn thành mục tiêu quân sự  hợp pháp, như những gì các bạn đã làm với chúng tôi."
Lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi. Ảnh: Ria Novosti
Lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi. Ảnh: Ria Novosti

Ông nói tiếp: "Nếu chúng tôi quyết định, chúng tôi có thể di chuyển đến châu Âu đông như châu chấu, như bầy ong. Chúng tôi khuyên các bạn nên rút lui trước khi một thảm họa xảy ra".

Ngày 1-7 đã diễn ra một cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ lớn nhất trong những tuần gần đây.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 1-7, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cho biết, chính phủ Libya và quân nổi dậy ở phía đông của đất nước Bắc Phi này sẽ sớm tổ chức các cuộc đàm phán chuyển tiếp ở thủ đô Addis Ababa (Ethiopia).
Ông Zuma nói với các phóng viên rằng nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi sẽ không được tham gia vào các cuộc đàm phán nhằm có sự chuyển đổi chính trị trong nước. Ông không cho biết nội dung chi tiết của cuộc đàm phán.

Trong khi đó, Tổng thống Guinea Xích đạo, Teodoro Obiang Nguema, Chủ tịch Liên minh châu Phi (AU) nói rằng cuộc xung đột Libya đe dọa sẽ phân chia đất nước thành hai nếu không được giải quyết khẩn trương. Ông cho biết AU sẽ không chấp nhận một điều như vậy xảy ra, nguyện vọng chính đáng của phiến quân và chính phủ Libya phải được nhanh chóng giải quyết trên bàn đàm phán.

Giang Nam
(Nguồn: Ria Novosti, Xinhua)

Ý kiến bạn đọc