Multimedia Đọc Báo in

366 người được xác nhận đã chết trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

22:20, 25/10/2011
Hãng thông tấn Anatolia (Thổ Nhĩ Kỳ) thông báo, 366 người được xác nhận đã chết, khoảng 1.300 người bị thương, nhiều người được cho là vẫn còn mắc kẹt trong các tòa nhà đổ nát, hơn 2.260 tòa nhà bị phá hủy sau trận động đất mạnh 7,2 độ richte xảy ra hôm 23-10 tại thành phố Van, phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Trận động đất nghiêm trọng cũng đã phá hủy thị trấn Ercis với 75 nghìn người sinh sống. Gần biên giới Iran, khoảng 80 tòa nhà cao tầng sụp đổ.
Đây là một trong những khu vực dễ bị động đất nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.
Người dân đang nghe ngóng thông tin về việc tìm kiếm các nạn nhân của trận động đất. Ảnh: Xinhua
Người dân đang nghe ngóng thông tin về việc tìm kiếm các nạn nhân của trận động đất. Ảnh: Xinhua

Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối sự hỗ trợ từ các nước khác và cho rằng viện trợ nước ngoài hiện tại không cần thiết.

Theo một tuyên bố từ Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, đến nay 26 máy bay chở vật liệu cứu trợ, hàng trăm phương tiện kỹ thuật và số lượng lớn các vật liệu hỗ trợ đã được gửi đến khu vực bị thiên tai.

Hơn 3 nghìn nhân viên tìm kiếm và cứu nạn và hơn 100 xe cứu thương đã được phái đến khu vực này.

Đáng chú ý là gần các khu vực động đất, cách biên giới Iraq không xa ở phía nam, lực lượng ly khai người Kurd vẫn tiếp tục cuộc đấu tranh vũ trang chống lại các lực lượng chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Người Kurd trong các khu vực động đất chỉ trích chính phủ từ chối sự giúp đỡ của các nước khác nhằm che đậy phong trào ly khai của người Kurd ở nước này.

Đây là trận động đất có cường độ lớn thứ hai trong năm nay, sau trận động đất 9 độ Richter diễn ra hôm 11-3 ở Nhật Bản.

Hy vọng tìm thấy người sống sót đã được thắp lên khi mới đây, lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đã cứu được một em bé hai tuần tuổi từ dưới đống đổ nát, 47 giờ sau khi trận động đất xảy ra. Các nhân viên cứu hộ cũng đã cứu được mẹ của em bé này.

Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc