Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị thượng đỉnh EU: Tập trung phát triển dài hạn

22:03, 24/10/2011
Hội nghị thượng đỉnh EU đã khai mạc tại Brucssel (Bỉ). Trước khi hội nghị diễn ra, các nhà lãnh đạo châu Âu dự kiến sẽ thảo luận các biện pháp toàn diện nhằm ngăn chặn khủng hoảng nợ công của châu Âu, trước những lo ngại vấn đề này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế thế giới.

Mặc dù vậy, trong khi không có kết quả đáng kể để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ, các nước EU đã đạt được thỏa thuận thúc đẩy tăng trưởng dài hạn.
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy (bên phải) cuộc hội đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy (bên phải) hội đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso bên lề Hội nghị. Ảnh: Xinhua

Phần lớn các kết luận được đưa ra sau hội nghị này là vấn đề các nhà lãnh đạo EU ưu tiên cho việc nâng cao chất lượng tăng trưởng, trong đó bao gồm khai thác thị trường thống nhất nhất, giảm gánh nặng hành chính và quản lý.

Theo các nhà lãnh đạo EU, cần tập trung vào thúc đẩy tăng trưởng, bởi vì kích thích tăng trưởng là điều cần thiết đối với EU để lấy lại sự cân bằng của khối này.

Các bộ trưởng tài chính EU cũng đã nhất trí kêu gọi các ngân hàng trong khu vực tăng vốn nhằm phục hồi khả năng tài chính và yêu cầu những ngân hàng sở hữu trái phiếu chính phủ Hy Lạp gánh vác thêm phần trợ giúp.

Theo kế hoạch, các nhà lãnh đạo EU sẽ họp một lần nữa vào này 26-10 để đưa ra thỏa thuận cuối cùng.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua, NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.